Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tottenham đẩy Chelsea ra khỏi top 4
Lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải hiện nay đội đương kim vô địch mất vị trí trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên đây có thể chỉ là tình thế tạm thời bởi tối nay Chelsea sẽ thi đấu vòng 20.

Chiến thắng 2-0 trước Newcastle tối qua giúp Tottenham có được 33 điểm sau 19 trận, qua đó chen chân vào vị trí thứ tư và đẩy Chelsea xuống sau một bậc.

Chưa thể khẳng định Tottenham có thể là một ứng viên vô địch như HLV Harry Redknapp tự nhận hay không, nhưng với những tiến bộ vượt bậc gần đây đội bóng này đáng được trân trọng.

Trên sân White Hart Lane tối qua, Tottenham vẫn chiến thắng thuyết phục với hai bàn cách biệt dù kết thúc trận đấu với chỉ 10 người. Có được bàn mở tỷ số nhờ công Aaron Lennon phút 57, nhưng không lâu sau đội chủ nhà đã lâm vào thế mất người. Trung vệ Younes Kaboul bị truất quyền thi đấu ở phút 65 sau khi sinh sự với Cheik Tiote.

Tuy nhiên, không hề rối loạn, Tottenham đã thi đấu kiên cường và ghi thêm được bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 81 nhờ công Gareth Bale. Cách đây ít ngày, Tottenham cũng đã gây ấn tượng mạnh khi thắng 2-1 ngay trên sân của Aston Villa.

Tottenham (áo trắng) là một trong ít đội tiến bộ nhất Ngoại hạng Anh năm nay.
Tottenham (áo trắng) là một trong ít đội tiến bộ nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Không khí trong nhóm đua tranh ngôi vô địch càng thêm ngột ngạt khi tối qua Man City giành chiến thắng đậm 4-0 trước Aston Villa, qua đó san bằng điểm số với đội đầu bảng MU (38 điểm).

Thủ quân Carlos Tevez không thi đấu, và “cậu bé hư” Mario Balotelli trở thành nhân vật chính cho chiến thắng của Man City. Anh ghi đến ba bàn, trong đó có hai tình huống phạt đền ở phút thứ 8 và 55. Bàn thắng còn lại của Man City được thực hiện bởi trung vệ Joleon Lescott ở phút 13.

Những kẻ phá bĩnh Man City và Tottenham đều đạt được kết quả tốt gần đây, tuy nhiên những gương mặt xưa cũ của top 4 có lẽ không vì thế mà phải quá lo lắng. MU còn đến hai trận chưa đấu, trong khi Chelsea sẽ trở lại nhóm đua tranh nếu đánh bại Bolton tối thứ tư tuần này.

Chelsea đã thắng Bolton trong cả bốn lần gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh (tính rộng ra, 13 trận gần đây gặp đối thủ này, Chelsea cũng đều thắng hoặc hòa).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc