Home » Thể thao » Ai sẽ là chủ nhân quả bóng vàng 2015?
Công Phượng, Tuấn Anh của HAGL, hay tiền vệ chắc chắn Duy Mạnh của Hà Nội T&T sẽ là chủ nhân quả bóng vàng 2015? Câu trả lời sẽ được công bố vào tối 6/1 tại Sài Gòn.

Với những màn trình diễn ấn tượng hơn trong năm 2015 tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ qua mặt bộ đôi Công Phượng, Tuấn Anh của HAGL để đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015.

Tối ngày 6/1 Gala trao Quả Bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức tại Sài Gòn. Khi đó chủ nhân của những danh hiệu cá nhân danh giá nhất bóng đá dải đất hình chữ S sẽ được sướng tên. Điều đáng nói là cuộc đua giành danh hiệu QBV lại không được thu hút được nhiều người hâm mộ bằng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Điều này xuất phát từ việc có sự góp mặt của bộ ba tài năng trẻ đáng xem nhất hiện tại gồm Công Phượng, Tuấn Anh và Duy Mạnh.

duy-manh

Quả bóng vàng U21: Quân của bầu Hiển so tài ‘gà nòi’ bầu Đức – Ảnh 1
Duy Mạnh sẽ qua mặt Công Phượng để giành QBV U21?

Nhờ chơi tốt mà Tuấn Anh đã qua mặt người đồng đội Công Phượng ở HAGL để ẵm giải thưởng này mùa giải trước. Thế nhưng mọi chuyện đã đổi khác khá nhiều ở mùa giải 2015 khi sao trẻ người Thái Bình thi đấu không thật nổi bật, nhất là trong màu áo đội tuyển. Trong khi đó Công Phượng dù chưa thể hiện xuất sắc như kỳ vọng nhưng vẫn được đánh giá trên cơ so với thành viên của đội bóng phố núi.

Chân sút xứ Nghệ đã chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28 với hàng loạt bàn thắng quan trọng góp công lớn vào thành tích chung của U23 Việt Nam.

Thế nhưng gà nòi hay nhất của bầu Đức vẫn có phần thua thiệt hơn nếu đặt lên bàn cân với Duy Mạnh. Sao trẻ của đội bóng thủ đô đã có những tiến bộ vượt bậc dù mới 19 tuổi. Nhờ sự trưởng thành nhanh chóng, và vượt bậc tiền vệ này thường xuyên được ra sân trong màu áo Hà Nội T&T và là trụ cột quan trọng của đội bóng của bầu Hiển. Chưa hết Duy Mạnh cũng đóng vai trò hết sức quan trọng cả ở ĐT U23 lẫn ĐTQG ở khu vực giữa sân với lối chơi quyết liệt, nhiệt huyết và máu lửa. Ngay cả ở ĐTQG, gương mặt sinh năm 1996 cũng chiếm giữ một suất nơi hàng tiền vệ và thể hiện được sự điềm tĩnh, chững trạc trong lối chơi. Anh được HLV Miura đặt niềm tin lớn nhờ lối chơi không ngại va chạm.

Chính những màn trình diễn chói sáng mà Duy Mạnh còn có tên trong đề cử giành QBV trong khi Công Phượng, Tuấn Anh không thể góp mặt. Còn nữa anh cũng là người duy nhất có trên trong danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á. Với những lý do kể trân nếu Duy Mạnh có đánh bại Công Phượng, Tuấn Anh để trở thành cầu thủ trẻ ấn tượng nhất năm cũng chẳng phải là điều quá ngạc nhiên.

Tất nhiên dù ai trong số 3 cái tên nói trên được vinh danh họ cũng không thể góp mặt trong buổi Gala bởi đang phải tập trung cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar.

Minh Hùng

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc