Home » Thể thao » QBV FIFA 2010: Bất công cho Sneijder ?
Như vậy là danh sách rút gọn ƯCV cho danh hiệu QBV năm 2010 đã chính thức được công bố với bộ 3 ngôi sao của Barca góp mặt để tranh đua cho danh hiệu cao quý nhất đối với một cầu thủ. Nhưng liệu có phải là một sự bất công khi tiền vệ Sneijder không góp mặt ở top 3 cuối cùng?

Có một thực tế là Wesley Sneijder đã sa sút khá nhiều kể từ sau World Cup và khi mùa giải mới bắt đầu, phong độ của anh cũng trồi sụt và phập phù như chính hình ảnh nhạt nhòa của Inter dưới thời Benitez. Và đó cũng được xem như nguyên nhân chính dẫn đến việc Sneijder bị FIFA gạt khỏi danh sách những ƯCV cuối cùng đua tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý. Nhưng xét cho cùng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 là để tôn vinh những đóng góp, những giá trị của một cầu thủ cho những gì anh ta làm được trong suốt mùa giải 2009/2010, chứ không phải là nửa đầu mùa giải 2010/2011 và nếu xét như thế, ai có thể hơn được Sneijder, người giành chiến tích cú ăn 3 lịch sử cùng Inter và đoạt ngôi Á quân Cúp vàng thế giới với ĐT Hà Lan.

Nếu so về tâm ảnh hưởng lên một đội bóng (chỉ tính riêng mùa 2009/2010) Sneijder thậm chí còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với những Xavi, hay Messi bởi đội hình Inter không thể đồng đều và ổn định như Barca, đội tuyển Hà Lan cũng không thể so sánh với một tập thể toàn sao như TBN khi mà “Những cơn lốc da cam” chỉ có mình Sneijder và Robben là những ngôi sao sáng nhất. Chỉ nói riêng mùa giải năm ngoái, khả năng kiến tạo, tung những đường chuyền độc của Sneijder không thua kém Xavi, thậm chí anh còn được đánh giá cao hơn ở khả năng sút xa và sút phạt. Trong cuộc đụng độ trực tiếp giữa Barca và Inter ở mùa giải năm ngoái, Sneijder cũng đã tỏa sáng với đóng góp cụ thể là một bàn thắng vào lưới Valdes, giúp Inter thẳng tiến vào chung kết. Trong khi đó Xavi, Iniesta và cả Messi lại tỏ ra mờ nhạt và mất hút trước lối chơi chặt chẽ của Nerazzurri.

3 ƯCV cuối cùng cho danh hiệu QBV

Đối với trường hợp của Iniesta, nói một cách công bằng mùa giải 2009/2010 là một mùa giải không mấy ấn tượng của anh, thậm chí anh còn không thể thi đấu cuối mùa giải đó vì chấn thương. Có thể nói điểm sáng duy nhất của tiền vệ nhỏ con này chính là bàn thắng để đời vào lưới Hà Lan qua đó giúp TBN đăng quang ngôi vô địch thế giới. Đó là bàn thắng mà mọi cầu thủ trên thế giới đều mơ ước có được, và không ai phủ nhận Iniesta xứng đáng được tôn vinh với bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp cầu thủ như thế, nhưng để lấy đó làm thước đo đánh giá phong độ của một cầu thủ trong cả mùa giải là chưa thực sự thuyết phục?

Thêm vào đó, tính cạnh tranh và mức độ khốc liệt của World Cup từ lâu đã không còn được đánh giá cao và không thể so sánh với Champions League (điều này đã được Sir Alex của MU và các HLV hàng đầu khác thừa nhận). Trình độ của các đội tham dự cúp C1 cao hơn và đồng đều hơn so với giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng vẫn có sự phân hóa rõ rệt về trình độ và đẳng cấp giữa các đội bóng. Chính vì thế việc Sneijder đóng vai trò chủ đạo trong việc đưa Inter xưng vương bóng đá châu Âu cũng có thể sánh ngang hoặc thậm chí có thể hơn khi so sánh với việc Iniesta hay Xavi giúp TBN lên ngôi vô địch thế giới.

Những đóng góp của Sneijder trong mùa giải 2009/2010 đã không được ghi nhận

Một ví dụ nữa để thấy việc Sneijder không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng là một sự ngạc nhiên lớn, đó là trường hợp của Cris Ronaldo mùa giải 2007/2008. Mùa giải đó siêu sao người Bồ đã thi đấu bùng nổ với 42 bàn thắng và giúp MU giành cú đúp Champions League và giải ngoại hạng. Nhưng CR7 cũng thi đấu không thành công ở kỳ Euro năm đó, song cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn đoạt được giải thưởng cá nhân cao quý là QBV và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi anh được ghi nhận cho những công lao ở cả mùa giải phi thường trước đó. Nếu so với Ronaldo, những gì mà Sneijder đạt được thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Messi, Xavi đều đã có những màn trình diễn bùng nổ ở nửa đầu chặng đường của mùa giải 2010/2011, những công lao của họ hoàn toàn xứng đáng được ghi nhận, nhưng hãy dành sự ghi nhận đó cho cuộc đua tranh QBV FIFA 2011 năm sau, còn đối với QBV năm 2010, việc Sneijder bị loại thẳng cánh như vậy có thể coi là một sự bất công và những tiếng ì xèo bàn tán về cách thức bầu chọn của FIFA là điều không thể tránh khỏi. Có thể Sneijder không đoạt QBV nhưng anh xứng đáng có tên cho 3 ƯCV cuối cùng xuất sắc nhất

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc