Home » Thể thao » VFF đã quyết sa thải HLV Miura
Hội nghị bất thường BCH VFF diễn ra tại Sài Gòn sáng nay (28/1) đã quyết định sa thải HLV Toshiya Miura trước hạn hợp đồng 2 tháng.

VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước 2 tháng

Sáng nay (28/1) tại Sài Gòn, Ban chấp hành VFF (BCH VFF) khóa VII đã tổ chức Hội nghị bất thường thảo luận một số vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam. Trong đó, đa số đại biểu đã bỏ phiếu đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng với HLV Miura của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Tại Hội nghị BCH VFF lần này, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là người chủ tọa thay Chủ tịch Lê Hùng Dũng vắng mặt do vấn đề sức khỏe. Bầu Đức đã đề nghị các thành viên BCH đóng góp thẳng thắn về thực trạng của các ĐTQG Việt Nam và đề xuất tương lai của HLV Toshiya Miura.

HLV Miura-1HLV Miura chưa đường lòng phần đông người hâm mộ Việt Nam (Ảnh: Báo Đất Việt)

Sau khi thảo luận mở và kỹ càng, Hội nghị đã tiến hai bỏ phiếu thông qua hai vấn đề quan trọng liên quan đến ĐTQG nam. Theo đó, 11/16 ủy viên BCH có mặt đã đồng ý sa thải HLV Miura trước thời hạn 2 tháng và 13/16 ủy viên tán thành việc sử dụng HLV nội dẫn dắt ĐTQG nam trong thời gian tới.

Như vậy, HLV Miura sẽ không còn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam ở 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018 vào tháng 3 tới. BCH VFF giao cho Hội đồng huấn luyện viên quốc gia sớm tìm người thay thế chiến lược gia người Nhật. Theo một số thông tin của báo chí thể thao trong nước, khả năng VFF sẽ đàm phán với một trong hai HLV trẻ xuất sắc của Việt Nam hiện tại là Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức dẫn dắt ĐTQG nam.

Huu-ThangHLV Nguyễn Hữu Thắng đang được VFF nhắm thay ghế HLV Miura (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ngay sau khi thông tin về VFF sa thải HLV Miura được các báo đăng tải trưa nay, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định nhanh chóng này của BCH VFF.

Nhà báo Minh Hải từ Báo bóng đá, một người có nhiều năm theo dõi bóng đá Việt Nam và rất ủng hộ HLV Miura đã có những chia sẻ khá xúc động trên Facebook cá nhân về quyết định sa thải chiến lược gia người Nhật của VFF: “Tạm biệt ông – một người mà tôi trân trọng, quý mến vì sự nhiệt huyết, tình cảm, trách nhiệm… Giá mà ông thay đổi sớm hơn, mạnh mẽ hơn chút, chúng ta đã có thể hạnh phúc bên nhau, với cái kết có hậu. Sayonara, Mr. Miu!” .

Trong khi đó, tân HLV của FLC Thanh Hóa là HLV lão làng Lê Thụy Hải lại cho rằng VFF đáng lý phải sa thải HLV Miura sớm hơn. Chiến lược gia quê Hà Đông chia sẻ trên trang tin Zing: “Bây giờ VFF mới ra quyết định sa thải Miura là quá muộn. Chính những người tuyển chọn ông ấy cần xem xét lại mình“.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng có những suy nghĩ khác nhau về việc VFF chia tay HLV Miura. Độc giả Phan Quốc Hoàn bình luận trên báo Thể thao văn hóa đồng tình với quyết định của VFF: “Thông tin rất tuyệt vời. Cảm ơn mấy bác VFF, cuối cùng VFF đã đáp ứng lòng mong mỏi và nguyện vọng của toàn thể người hâm mộ bóng đá nước nhà.” Bên cạnh đó, cũng có nhiều fan tiếc nuối khi phải chia tay chiến lược gia 53 tuổi người Nhật. Anh Nguyễn Việt Hoàn bình luận trên facebook rằng: “Đáng tiếc vì Ông Miura là 1 HLV có tâm huyết và rõ ràng nhìn nhận thấy Ông đến đã mang luồng sinh khí mới cho Các Cấp ĐT của Chúng ta và đã đạt được những thành tích rõ ràng! Dù sao cũng xin cảm ơn Ông với những gì đã làm cho BĐVN!”

Được biết, ngay sau Hội nghị BCH sáng nay, VFF sẽ tiến hành gửi thông báo chấm dứt hợp đồng tới HLV Miura. Về mặt thủ tục, HLV Miura sẽ chính thức không phải là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sau đúng 1 tháng nhận được quyết định sa thải từ VFF. Ngoài ra, theo hợp đồng đã ký kết VFF sẽ phải bồi thường cho chiến lược người Nhạt 2 tháng lương.

Tâm Minh/Daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc