Home » Thể thao » Công Phượng và thách thách lớn đang chờ phía trước
Đang gặp chấn thương chưa thể tập luyện, phải cạnh tranh vị trí với các cầu thủ khác, khó khăn thách thức đang chờ Công Phượng ở phía trước.

Theo đó trong thông điệp mới nhất đăng tải trên trang facebook chính thức, CLB Mito Hollyhock sử dụng tiếng Việt để thông báo về thời gian Công Phượng di chuyển sang Nhật Bản để hội quân cùng đội bóng mới. Theo thông báo chân sút của HAGL sẽ có mặt tại xứ mặt trời mọc vào ngày 16/2 và tập trung cùng các đồng đội sau đó một ngày.

   Công Phượng nhận biệt đãi và thách thức lớn ở Nhật - Ảnh 1

CLB Mito đăng tải thông báo tiếng Việt về Công Phượng.

“Chúng tôi xin được thông báo về tình hình cầu thủ Nguyễn Công Phượng như sau: Sau khi chính thức gia nhập đội bóng Hollyhook trong mùa giải năm nay, ngày 16 tháng 2 (tức thứ 3) cầu thủ Nguyễn Công Phượng sẽ đến Nhật. Ngay sau hôm đó, tức ngày 17 tháng 2 (thứ 4) theo dự tính anh sẽ nhanh chóng gia nhập đội hình cùng luyện tập. Xin mọi người thông cảm vì không thể trả lời bình luận riêng được. Xin cảm ơn mọi người đã quan tâm”, dòng thông báo của Mito Hollyhock.

Có lẽ CLB này đã có sự nhầm lẫn vì chấn thương của Công Phượng cần thêm thời gian mới có thể tập luyện lại được.

Hành động trên rõ ràng là sự ưu ái nữa mà Mito dành cho Công Phượng. Trước đó, đại diện J.League 2 đã tạo điều kiện để sao trẻ này ăn Tết nguyên đán cùng gia đình. Dù đã ra thông báo thời gian cầu thủ xứ Nghệ hội quân cùng đồng đội nhưng với chấn thương bả vai gặp phải ở trận đấu cuối cùng tại VCK U23 châu Á chưa bình phục, Công Phượng cũng khó thể xỏ giày vào sân tập luyện. Dự kiến, cựu tiền đạo của HAGL chỉ có thể trở lại sân cỏ sau 2 tháng nữa.

Trong buổi tập gần nhất của Mito Hollyhock, bộ đôi tiền vệ Keisuke Funatani và Kazuhiro Sato, những người cạnh tranh vị trí với sở trường với Công Phượng đã có màn thể hiện ấn tượng với những tình huống sút phạt hàng rào đạt độ chính xác rất cao.

Keisuke Funatani đã có hơn 10 năm trui rèn tại các giải đấu ở Nhật Bản và sở hữu chân trái cực dị. Trong khi đó Sato đã có 4 bàn thắng tại J-League 2 mùa trước trong màu áo Zweigen Kanazawa trước khi chuyển đến Mito Hollyhock. Việc những đồng đội đá cùng vị trí có những màn trình diễn chói sáng trên sân tập hẳn khiến Công Phượng bị đe dọa suất đá chính của mình.

Chia sẻ tại sân bay, Phượng khẳng định với thethaovanhoa rằng: “Khi được thi đấu ở một giải chuyên nghiệp như J-League, em cảm thấy rất vui và tự hào. Em cũng thấy mình may mắn khi được thi đấu tại Nhật Bản.

Ở quê, bố mẹ cũng động viên để nhắn em thi đấu thật tốt bên đấy. Bố mẹ đã tiễn từ nhà nên ở đây em cảm thấy khá thoải mái. Tinh thần em hiện tại rất tốt.

Em muốn người hâm mộ luôn đồng hành cùng mình trên chặng đường còn lại. Hiện tại, chấn thương của em đã đỡ hơn, em sẽ sang bên kia. Bác sỹ bên đó sẽ kiểm tra lại cho em một lần nữa”

Sau Công Phượng, Tuấn Anh cũng đã lên đường. Tiền vệ 20 tuổi ra Hà Nội từ sáng để lấy visa. Anh có mặt ở Nội Bài lúc 18h và sẽ bay đến Yokohama lúc nửa đêm. Nếu thuận lợi, Tuấn Anh sẽ có buổi tập đầu tiên ngay sáng nay (17/2).

Trước Công Phượng và Tuấn Anh, Xuân Trường cũng đang tỏ ra hòa nhập rất tốt với đội bóng mới Incheon United. Rời Việt Nam từ ngày 4/2

Xuân Trường cũng bước đầu có thể giao tiếp tiếng Hàn với một số đồng nghiệp người bản địa. Bên cạnh đó, vốn tiếng Anh khá giúp anh rất nhiều trong việc thích nghi ở Incheon. Mới đây, Xuân Trường còn tham gia một clip chào năm mới cùng Incheon United.

Sau khi sang Nhật Bản tập huấn tại Trung tâm huấn luyện J-GREEN Sakai ở Osaka (Nhật Bản), CLB Incheon United đã có hai trận giao hữu với CLB Ehime FC, đội bóng hiện chơi ở giải J.League 2 của Nhật Bản với kết quả thua 1-3 và 0-1 sau 2 lượt trận đi và về bằng đội hình A và B.

Đây cũng là các trận đấu đầu tiên mà Xuân Trường được làm quen với môi trường thi đấu mới, trong đội hình mới. Theo lịch thi đấu, CLB Incheon United của Xuân Trường sẽ thi đấu trận mở màn K-League Classic 2016 bằng chuyến làm khách trước đội chủ nhà Jeju United vào ngày 13/3 tới.

Tổng hợp từ nguoiduatin.vn, thethaovanhoa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc