Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » Từ chuyện Hoàng Đế Khang Hy xem bói, xem mệnh của mình qua hàm răng
Đời Thanh, Khang Hy Hoàng Đế, tướng mạo cốt cách rất bình thường, ông thường cải trang làm kẻ thứ dân lẻn ra khỏi cung cấm để chính mình thanh sát cảnh sinh hoạt của dân chúng.

Hoàng đế Khang Hy giản dị lưu danh đời đời

Một bữa kia, Khang Hy đi ngang qua một căn lều, thấy nhiều người xúm lại để thầy tướng coi vận mạng cho từng người. Hiếu kỳ Khang Hy cũng đứng lại nghe, sau đó ông lại nhờ thầy tướng coi giùm mình. Xem kỹ, thầy tướng không khỏi kinh ngạc, lại không biết đây là ai, bèn hỏi : “Các hạ có sợ lời nói thật không ?”.

Khang Hy đáp : ‘Không, tôi tình cờ đi ngang qua nay, vì tính hiếu kỳ xin tiên sinh cứ nói thật ra, không hề chi’

– Theo sự quan sát của kẻ hèn này thì diện mạo các hạ thuộc loại tiện cách, toàn thân cẩu cốt. Nếu căn cứ vào tướng cách mà bàn thì đó là tướng ăn mày.

Khang Hy nghe xong, không nhịn được cười ha hả, bèn liệng ném bạc coi tướng rồi quay mình toan bỏ đi. Thầy tướng ngẩn người quan sát rồi gọi Khang Hy đứng lại, áy náy nói :

– ‘Điều kẻ hèn này vừa nói là căn cứ vào tướng cách. Theo tướng bề ngoài thì đó là loại tướng xấu nhất, nhưng nhân lúc các hạ sắp đi, há miệng cười lớn để lộ răng rồng. Cẩu cốt mà sinh được răng rồng là sự cực quí, muôn người mới có một. Có được tướng cách đặc biệt đó thường là kẻ phú quý vô cùng, muốn gì được nấy.  Xin các hạ cố lên, đừng để phí tướng cách đặc biệt đó’

Khang Hy nghe nói rất phục tài quan sát của thầy tướng, lại cảm động những lời khuyên nhủ chân thành, nên khi về đến cấm cung, nhà vua hạ chỉ thầy tướng vào bệ kiến và thưởng cho quan chức, đó là nhờ tâm địa lương thiện của ông thầy tướng.

Từ câu chuyện của Hoàng Đế Khang Hy, bạn có thể biết nhân cách qua hàm răng.

1/. Răng hạt lựu : Phụ nữ có răng hạt lựu là đẹp nhất. Đặc điểm của kiểu răng này là có hình dạng giống như hạt lựu, ngắn, vuông và xít nhau, hơn nữa răng lại trắng và chắc. Chủ nhân hàm răng này là người thông minh. Là con trai thì có quý phúc; là con gái thì hiền thục, lấy được chồng giàu sang, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc trọn đời.

2/. Răng rồng : Nam giới có răng rồng là đẹp nhất. Đặc điểm của kiểu răng này là răng cửa rất dài và trắng, hàm răng có hơn 32 chiếc. Cộng với dáng hình cao lớn, mặt, mũi và tai đều dài thì gọi là ‘long hình’, chủ nhân chắc chắn là người đại phú đại quý.

rang-rong

3/. Răng hổ : Đặc điểm của răng hổ là răng nanh (cạnh răng cửa) ở hàm trên mọc nhô hẳn ra. Người có răng như vậy, nếu miệng đẹp, sắc môi tươi tắn, răng nanh lại trắng, dài và sáng thì chắc chắn thành đạt khi ở tuổi thiếu niên, đặc biệt rất thích nếu theo đuổi con đường nghệ thuật, điện ảnh.

4/. Răng trâu : Đặc điểm của răng trâu là răng cửa trắng, dài, to và đều, hàm răng hơn 32 chiếc. Chủ nhân của hàm răng này phúc nhiều hơn quý, con cháu đều tài giỏi.

5/. Răng quỷ : Đặc điểm của răng quỷ là răng nanh và răng cửa khấp khểnh, không đều nhau, môi vẩu, lộ răng. Người có kiểu răng này sống giả dối, hành vi và lời nói thiếu thành thật.

rang-ho

6/. Răng chó : Răng cửa không đều nhau, răng nanh lại dài và nhọn là đặc điểm của tướng răng chó. Chủ nhân là người có tính tình quái gở, nói năng hoang đường, làm việc gì cũng không thành công.

7/. Răng thưa : Đặc điểm của răng thưa là răng trên rộng dưới hẹp, kích cỡ không đều nhau, các răng mọc cách nhau. Người có hàm răng như vậy là người nói năng luyên thuyên, thường gây chuyện thị phi. Học cũng không biết cách chi tiêu và nắm giữ tài chính. Trong gia đình, họ khắc mẹ, sống bất hiếu.

8/. Răng vẩu : Đặc điểm của răng vẩu là hàm răng trên hoặc răng cửa mọc không đều, chồng lên nhau và nhô ra ngoài. Chủ nhân của hàm răng này thời trẻ hay gặp thất bại, cả đời vất vả. Trong gia đình, họ khắc với bố.

rang

Theo sách tướng thì tướng quý của răng :

– Lúc nói chuyện không để người đối thoại quan sát được lợi, răng

– Răng đều đặn, trắng ngà và ngay thẳng

– Số lượng răng càng nhiều càng tốt, người xưa tin rằng các vị đế vương ngày xưa có từ 34-36 cái răng, người được hưởng lộc có từ 32-34 cái răng, người bình thường có khoảng 30 cái răng, kẻ hạ tiện có 28 cái.

Tướng xấu của răng:

– Răng màu đen xạm, lớn nhỏ trái tự nhiên.
– Hình dáng lởm chởm, cao thấp ko đều, kẻ răng cách quãng bất nhất.
– Răng nhọn đầu và mọc lộn xộn.
– Răng bằng hoặc ít hơn 28 cái.

Theo nhân tướng học

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc