Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Cảm động hình ảnh bé gái ru em trong giờ học
Nhiều người đã rất quan tâm và xúc động trước hình ảnh cô bé ôm cậu em trai của mình trong giờ học được đăng tải trên mạng xã hội.

Rơi nước mắt hình ảnh bé gái ôm em ngủ trong giờ học.

Mới đây, bức ảnh chụp lại cảnh cô bé ôm em trai mình ngủ trong giờ học đã gây xôn xao cộng đồng mạng và khiến không ít người rơi nước mắt.

Được biết, ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã rất quan tâm và xúc động trước hoàn cảnh hai chị em.

roi1
Em bé gái đang ru em mình ngủ. (Ảnh: Internet)

Em gái trên tên là Long Zhang Huan, hiện vừa tròn 10 tuổi. Trong khi đó, cậu em trai chỉ mới 2 tuổi và bị thiếu dinh dưỡng. Được biết, do cha mẹ và cả những đứa em họ đều đi làm ở xa nên ông bà buộc phải một mình chăm 8 đứa cháu. Vì sức khỏe của ông bà cũng trở nên yếu dần nên những đứa trẻ này buộc phải tự chăm sóc và đỡ đần lẫn nhau.

roi2
Cô bé ôm đứa em thiếu dinh dưỡng vào lòng. (Ảnh: Internet)

Do đang trong độ tuổi còn đi học, Zhang Huan phải đưa em mình cùng theo đến lớp. Trong giờ học, vì cậu em quá buồn ngủ nên cô bé phải ôm em vào lòng và ru em ngủ, tạm gác lại chuyện học phía sau.

Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc này có tên là “Em của tôi buồn ngủ rồi!”. Ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được đông đảo sự quan tâm từ mọi người và khiến người ta không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến hình ảnh mà những đứa trẻ bị bỏ lại, không được học hành một cách trọn vẹn.

roi3

Theo tờ People’s Daily, có khoảng 58 triệu trẻ em bị cha mẹ bỏ lại như thế này ở Trung Quốc. Trong đó, có khoảng 1/4 số trẻ em này sinh sống ở vùng quê. Đồng thời, lại có 1/3 số trẻ em ở nông thôn được bỏ lại khi còn chưa được 3 tuổi.

Những đứa trẻ này vì không có cha mẹ ở gần nên thường bị thiếu tình thương. Thêm nữa, dù các em sống với ông bà, các em vẫn phải phụ việc đồng ác, cơm nước và hàng trăm thứ linh tinh khác nữa. Chính vì vậy mà hầu hết, tất cả đều không được học hành đến nơi đến chốn và trở thành đối tượng có nguy cơ trở thành nạn nhân của bắt cóc, xâm hại,…

Nhiều tổ chức công tác xã hội ở Trung Quốc hiện cũng đang xem xét hỗ trợ những đứa trẻ này để chúng có một tương lai xán lạn hơn. Đồng thời, họ cũng hi vọng rằng bất kì ai phải công tác xa con, ít nhất hãy cố liên lạc và trò chuyện với con mình để chúng không cảm thấy thua thiệt hay mất mát.

Theo tintuc.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc