Home » Thế giới » Trung Quốc đưa tàu 10.000 tấn tới Hoàng Sa
Tàu 10.000 tấn của Trung Quốc đã khởi hành từ Tam Á để đưa khách du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn tới Hoàng Sa.

Hôm 13/3, Trung Quốc đưa một chiếc tàu mới nặng 10.000 tấn nhằm thực hiện các chuyến du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

VnExpress dẫn tin từ Sohu.com cho biết, con tàu mang tên “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” khởi hành từ Tam Á để đưa khách du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn tới Hoàng Sa - Ảnh 1

Tàu du lịch “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” mà Trung Quốc đưa trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. – Ảnh: hinews.cn.

Tờ Kiến Thức đưa tin, Tả Chính Hòa, người phụ trách Cục Bến cảng và phòng hải Tam Á giới thiệu, sau khi tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” của Trung Quốc thực hiện chuyến du lịch tới các đảo ở Hoàng Sa, đơn vị phụ trách tuyến du lịch này sẽ cho chiếc tàu “Công chúa Gia Hương” dừng việc vận chuyển khách, vì chiếc tàu này đã cũ, không đủ điều kiện thực hiện chuyến du lịch xa bờ. Tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” sẽ thực hiện 4 hoặc 5 tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa một tháng.

So với tàu “Công chúa Gia Hương”, tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” sở hữu các trang thiết bị hoàn thiện hơn, chở được nhiều du khách hơn, với khoảng 300 người. Tàu có lượng giãn nước gần 10.000 tấn.

Trước đây, tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” do công ty du lịch Vịnh Bắc Bộ sở hữu, mới đây đã được Công ty du lịch eo biển tỉnh Hải Nam thuê lại để thay thế tàu “Công Chúa Gia Hương” để Trung Quốc thực hiện trái phép các tour du lịch tới Hoàng Sa.

Trung Quốc hồi tháng 4/2013 đã tiến hành chuyến du lịch trái phép đầu tiên tới quần đảo Hoàng Sa. Bắc Kinh từ đó tới nay hàng tháng đều tổ chức khoảng 5 chuyến tương tự.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Tiêu Kiệt, người đứng đầu cái gọi là “Thành phố Tam Sa” tiết lộ, trong thời gian tới, chính quyền Tam Sa sẽ mở rộng thêm các tour du lịch mới tới các đảo ở Biển Đông, ngoài ra sẽ đưa thêm tàu mới và thủy phi cơ để khai thác tour du lịch này.

Các quan chức Mỹ và Đài Loan tháng trước xác nhận Trung Quốc đã triển khai tên lửa đất đối không tới đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nhằm theo đuổi chiến lược quân sự hóa Biển Đông.

Việt Nam đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc để phản đối nước này đưa tên lửa đến đảo Phú Lâm, cho rằng đây là sự xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Theo ĐSPL

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc