Home » Xã hội » Nghệ An ra thông báo tình trạng bắt cóc trẻ em
Trước trình trạng trẻ em mất tích trên địa bàn tỉnh, công an đã ra thông báo nhằm cảnh báo người dân tình trạng bắt cóc trẻ em đang diễn ra.

Công an huyện Tương Dương và một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ra thông báo cảnh báo về tình trạng bắt cóc trẻ em.

Một cháu nhỏ bị bắt cóc hụt, 1 em 4 tuổi mất tích nhiều ngày không rõ lý do hiện nghi là bị bắt cóc. Cơ quan chức năng tại Ng

Trước đó, theo Công an huyện Tương Dương thì vào ngày 15-4, tại khối Đông Hòa, thị trấn Hòa Bình, một cháu bé 3 tuổi vừa ra khỏi cổng nhà thì bất ngờ một đối tượng lạ mặt lao đến bế cháu bé rồi bỏ chạy. May mắn người nhà phát hiện truy đuổi nên đối tượng này đã để cháu bé lại và tẩu thoát.

Tối cùng ngày tại địa bàn xã Xá Lượng, huyện Tương Dương có 1 cháu bé 5 tuổi bị mất tích nghi là bị bắt cóc. Dù gia đình và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng đến tối ngày 20-4 vẫn chưa rõ tung tích cháu bé.

Công văn khuyến cáo về nạn bắt cóc trẻ em của Công an huyện Tương Dương. Ảnh: Nghĩa Đàn

 
Công văn khuyến cáo về nạn bắt cóc trẻ em của Công an huyện Tương Dương. Ảnh: Nghĩa Đàn. Ảnh nld

Cũng theo công văn trên, trước khi bắt cóc các đối tượng thường đến nhà của nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình về quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân, hoặc thường xuyên tiếp xúc với các em nhỏ, mua bánh kẹo, đồ chơi cho các em, khi đã làm quen với các em thì chúng lợi dụng gia đình vắng nhà để rủ đi chơi rồi đưa đi bán. Đặc biệt có một số đối tượng hoạt động liều lĩnh và thực hiện hành vi phạm tội ngay buổi ban ngày, lợi dụng lúc các em nhỏ chơi một mình đến bồng các em đi…

Nghệ An đã phải khuyến cáo người dân cảnh giác với nạn bắt cóc trẻ em.

Trước đó, tại trường mầm non xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An nhà trường cũng đã dán thông báo lên bảng tin nhà trường cảnh báo các phụ huynh, giáo viên cảnh giác đề phòng trẻ em bị bắt cóc.

Sở dĩ trường mầm non xã Diễn Thọ có thông báo trên vì trước đó tại trường mầm non xã Diễn Lâm có một người tự xưng là ông của một học sinh và đến trường xin đón cháu về. May mắn cô giáo đã cảnh giác nên không giao trẻ cho người đàn ông trên. Đến chiều cùng ngày, ông nội thật của cháu bé mới đến trường để đón cháu.

Từ sự việc trên, phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu đã đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác không cho người lạ vào trường để đón học sinh về./.

Tổng hợp từ VOV, nld

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc