Home » Thể thao » Cuộc đua top 4: M.U vẫn nguyên quyền tự quyết
Cánh cửa dự Champions League mùa tới của Man United vẫn đang chỉ là 50-50. Quỷ đỏ buộc phải thắng cả 4 trận còn lại, đồng thời hy vọng trận đại chiến ở vòng 37 giữa Man City và Arsenal có kết quả thắng-thua mới lọt nổi vào Top 4.

M.U vẫn còn nguyên quyền tự quyết vào top 4

M.U chưa hết cửa giành vị trí trong top 4 qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Điều đó là có thật nhưng nó chỉ tồn tại trên lý thuyết mà thôi.

Arsenal từng giúp M.U giành quyền tự quyết cho vị trí vào top 4 nhưng rồi họ đã tự tay ném đi cơ hội ngay sau đó khi thất bại trước chủ nhà West Ham cách đây 1 tuần. Bởi thế muốn sống lại cơ hội góp mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới họ buộc phải đả bại Bournemouth trong trận đấu ở vòng 38 đồng thời mong Man City gục ngã trước Swansea trên sân khách.

M.U vẫn còn nguyên quyền tự quyết vào top 4 - Ảnh 1

M.U phải dội cơn mưa gôn không tưởng vào lưới Bournemouth mới vào top 4.

Tuy nhiên vì lý do an ninh tại Old Trafford không đảm bảo mà cuộc tiếp đón Bournemouth đã bị hoãn và dời đến ngày 18/5. Việc đội bóng của Van Gaal hạ đối thủ chiếu dưới sau đây vài ngày là rất lớn bởi họ đã chắc suất trụ hạng nhưng tin buồn với M.U là Man City đã cầm hòa Swansea. Kết quả này giúp The Citizens gần như chắc chắn có mặt ở top 4. Tất nhiên xét về lý thuyết Rooney và các đồng đội vẫn còn cửa xếp trên gã hàng xóm mùa này nhưng nó chỉ tồn tại trên lý thuyết còn hiện tại quá phũ phàng.

Hiện tại M.U đang có trong tay 63 điểm, kém 3 điểm so với đối thủ cùng thành phố đang xếp vị trí thứ tư và thua thiệt lớn về hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được, yếu tố được xem xét đầu tiên để phân định khi có cùng điểm số.

Cụ thể hiệu số của MU đang là + 12 trong khi Man City là + 30 trong khi Quỷ đỏ ghi ít hơn đối thủ 25 bàn. Điều đó có nghĩa nếu muốn qua mặt đối thủ cùng thành phố họ sẽ phải nã vào lưới Bournemouth một cơn mưa bàn thắng, cụ thể là… 19-0. Đây là nhiệm vụ không tưởng trong bối cảnh hàng công đội chủ nhà tỏ ra khá cùn.

Van Gaal có lẽ hiểu rằng cơ hội cho M.U đã hết nên nhiều khả năng sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đá lại với Bournemouth, nhất là khi chỉ 3 ngày sau đó họ phải đá trận chung kết FA Cup với Crystal Palace (21/5). Đó cũng là cơ hội duy nhất để Tulip thep có được danh hiệu đầu tiên.

Liên quan đến sự cố an ninh khiến trận đấu giữa M.U và Bournemouth trên sân Old Trafford bị hủy bỏ vì nghi có bom trên khán đài. Sau khi xem xét kỹ lưỡng cảnh sát xác nhận, chiếc túi tìm được thực ra chỉ là thiết bị diễn tập chống khủng bố do một cơ quan tư nhân vô tình bỏ quên từ trước. Tức không hề có sự đe dọa nào về an ninh cả. Thế nhưng ngay cả khi trận đấu có diễn ra và họ giành chiến thắng thì M.U vẫn đứng ngoài top 4.

M.U đã được trao quá nhiều cơ hội để kết thúc mùa giải Premier League theo cách chấp nhận được nhưng năm lần bẩy lượt bỏ qua đầy thất vọng.

Lê Sơn- Theo Nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc