Home » Thể thao » Rooney ngừng đàm phán gia hạn hợp đồng với M.U: Cơ hội cho Real

Wayne Rooney đã mở cánh cửa tới miền đất hứa La Liga khi tiền đạo của ĐT Anh ngừng đàm phán gia hạn hợp đồng với M.U, tờ AS của Tây Ban Nha đưa tin.

Rooney mở cánh cửa tới Liga - Ảnh: Reuters

Điều gì đang xảy ra với quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Rooney với M.U? Trước World Cup 2010, M.U đã đưa ra thông báo chính thức rằng họ đã đồng ý trả cho Rooney mức lương 9 triệu euro/năm kèm theo một bản hợp đồng kéo dài 5 năm và thỏa thuận giữa hai bên sẽ được chính thức thông báo ra công chúng khi mùa giải này bắt đầu. Tuy vậy, cho tới thời điểm này, vẫn chưa có một thông báo chính thức nào xác nhận rằng hai bên đã đạt được một bản hợp đồng mới. Sự trì hoãn này được quy cho chính sách mới mà nhà Glazer áp dụng cho M.U, theo đó đội bóng chỉ quyết định gia hạn khi một cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng cũ. Trong khi đó, hợp đồng hiện tại của Rooney với M.U vẫn còn 1 năm rưỡi.

Nhưng theo tờ AS, có một nguyên nhân khác quan trọng hơn khiến Rooney trì hoãn gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Traford là tiền đạo người Anh đang ngày càng cảm thấy mệt mỏi với sự soi mói của truyền thông Anh quốc vào cuộc sống riêng tư của bản thân, đặc biệt là sau scandal liên quan tới gái gọi mới đây. Sự kiện này cùng với tình hình tài chính không ổn định của nhà Glazer khiến Rooney có thể rời M.U để tới Tây Ban Nha, nơi Real Madrid đang sẵn sàng chào đón tuyển thủ Anh. Chủ tịch Florentino Perez của Real chưa bao giờ phủ nhận sự hâm mộ dành cho Rooney. Và cả HLV Jose Mourinho cũng vậy, khi ông từng thừa nhận rằng: “Tôi muốn làm việc cùng Rooney”.

Cũng liên quan tới Rooney, tiền đạo người Anh đã phủ nhận rằng vấn đề về thể lực là lý do khiến anh có màn trình diễn mờ nhạt trong trận hòa không bàn thắng của ĐT Anh với Montenegro. Thực ra, Rooney đã bắt đầu chơi phập phù từ hồi tháng 3 sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Bayern Munich ở Champions League. Tiếp nối màn trình diễn nghèo nàn ở World Cup 2010, Rooney chỉ mới ghi được một bàn trong mùa giải này từ chấm 11m và trong trận đấu gần đây nhất của M.U với Sunderland, tiền đạo người Anh đã vắng mặt với lý do mà Sir Alex đưa ra là chấn thương. Nhưng trái với chẩn đoán ban đầu của Sir Alex rằng Rooney có thể phải nghỉ thi đấu 3 tuần, cựu tiền đạo của Everton đã sớm trở lại và chơi trọn 90 phút trong trận đấu giữa Anh và Montenegro. Chính vì vậy, Rooney đã bác bỏ mối lo ngại rằng anh đang có vấn đề về thể lực.

“Tôi đã tập luyện trong cả hai tháng qua và chưa bỏ lỡ bất kỳ một buổi tập nào. Do đó tôi không có vấn đề gì về thể lực. Tôi đã có hai cơ hội ghi bàn trong trận đấu với Montenegro. Ở tình huống đầu tiên, lẽ ra tôi có thể làm tốt hơn. Còn ở cơ hội thứ hai, thủ môn của họ đã chơi xuất sắc”, Rooney cho biết trên tờ Telegraph của Anh.

Theo tt&vh

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc