Home » Chuyện lạ, Sức khỏe » Kỳ lạ 3 anh em “ngày sống, đêm chết” ở Pakistan
Các bác sĩ Pakistan đang hoang mang về trường hợp 3 anh em ruột 1, 9 và 13 tuổi ban ngày hoạt động bình thường nhưng khi màn đêm xuống, chúng đi vào trạng thái thực vật – không thể di chuyển hay nói chuyện.

Thương xót 3 anh em mắc bệnh lạ: Ngày khỏe, đêm bất tỉnh

Mọi hoạt động của những đứa trẻ chỉ kết thúc vào lúc trước khi mặt trời mọc. Và đến khi màn đêm buông xuống, những đứa trẻ mới đi vào trạng thái thực vật.

Tin tức từ ibtimes.co.uk cho hay, 3 đứa trẻ trong một gia đình sống ở tỉnh Balochistan, Pakistan đã làm khuấy đảo giới y khoa vì chúng quá phụ thuộc vào mặt trời.

Theo đó, 3 anh em ruột này gồm Shoaib, Rashid và Ilyas, 1, 9 và 13 tuổi ban ngày hoạt động bình thường nhưng khi màn đêm xuống, chúng đi vào trạng thái thực vật không thể di chuyển hay nói chuyện.

Hàng ngày, vào khoảng 4 giờ sáng, khi có những tia nắng mặt trời đầu tiên, 3 đứa trẻ tỉnh dậy, khỏe khoắn bình thường. Tuy nhiên, đến buổi chiều, khi mặt trời tắt, những đứa trẻ tự dưng mất hết sức lực và tê liệt toàn bộ cơ thể.

Thương xót 3 anh em mắc bệnh lạ: Ngày khỏe, đêm bất tỉnh - Ảnh 1

Rashid và Ilyas trong một trận ốm.

Cha của 3 đứa bé, ông Hashim, cho biết thêm các con mình vẫn sinh hoạt bình thường, đi học, chơi tennis, dù trời đổ mưa hay có mây. Mọi hoạt động của những đứa trẻ chỉ kết thúc vào lúc trước khi mặt trời mọc. Và đến khi màn đêm buông xuống, những đứa trẻ mới đi vào trạng thái thực vật.

Trường hợp này khiến các bác sĩ Pakistan vô cùng hoang mang.

Theo Giáo sư Javed Akram, Viện Y Khoa Pakistan cho biết ông không thể giải thích triệu chứng mà 3 đứa bé mắc phải.

“Đây là những trường hợp đầu tiên của một căn bệnh chưa được biết đến trên toàn thế giới. Cơ thể con người đồng bộ với sự chuyển động của mặt trời. Chúng tôi xem trường hợp này là một thách thức y học. Các bác sĩ của chúng tôi đang tiến hành một số xét nghiệm y tế để xác định tại sao ban ngày chúng hoạt động bình thường nhưng ban đêm không thể mở mắt, ăn hoặc nói chuyện”, ông Akram cho biết.

Cũng theo vị giáo sư này, 3 cậu bé xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Chính phủ Pakistan đã tài trợ toàn bộ chi phí chăm sóc y tế cho đến khi có kết luận về triệu chứng bọn trẻ mắc phải.

Hiện tại, 3 đứa trẻ đang trải qua xét nghiệm ở thủ đô Islamabad. Mẫu máu của các em cũng được gửi tới các tổ chức nghiên cứu quốc tế khác nhau để kiểm tra thêm, trong đó có một số bệnh viện ở Mỹ và Anh.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của giáo sư Akram đang thu thập các mẫu đất và không khí từ ngôi làng 3 cậu bé sinh sống để làm rõ tác nhân môi trường nếu có. Tổng cộng 27 chuyên gia Pakistan đã làm việc tích cực cùng 11 bác sĩ quốc tế để vén màn căn bệnh bí ẩn.

Ngược với 3 anh em trên, có những bệnh nhân lại phải tránh ánh nắng mặt trời tuyệt đối vì gặp ánh nắng mặt trời là chết. Bé Paris Feltner, người Anh là một ví dụ.

Chỉ đợi đến khi những tia nắng cuối ngày lịm tắt hẳn để nhường chỗ cho một màu đen kịt bao phủ khắp sân nhà, Paris Feltner mới ào ra khỏi cửa và chạy nhảy chơi đùa.

“Khi mặt trăng xuất hiện là lúc cháu mới được an toàn”, bé vừa vừa nói vừa xoay tròn người: “Ta yêu trăng”. Mà quả thực vậy, hôm nào lên giường, sau lời cầu nguyện, bé cũng tạm biệt cha mẹ bằng câu: “Con yêu cha mẹ nhiều như vầng trăng”.

Bé Paris Feltner không bao giờ dám tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì điều đó có thể khiến bé đổ bệnh nhanh chóng.

Căn bệnh không thể chữa trị này cực kỳ nguy hiểm ở chỗ nó có thể dẫn đến ung thư da nhanh chóng nếu như người bệnh không bảo vệ tuyệt đối da khỏi tia cực tím, thậm chí gồm cả thứ ánh nắng rọi qua cửa sổ và ánh sáng đèn huỳnh quang.

Căn bệnh tàn khốc này đòi hỏi người bệnh gần như phải tránh nắng cả ngày trong những căn phòng cửa sổ đóng kín mít. Một số bệnh nhân, vì không được tiếp xúc với nắng nên gần như mất luôn thị lực, thoái hoá thần kinh và trí tuệ trở nên kém phát triển.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc