Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Những bất ngờ của Tổng thống Mỹ Barack Obama khi rời Việt Nam
Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Sài Gòn, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều ‘bất ngờ’

Trong 3 ngày tại Việt Nam, người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã rời Sài Gòn sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7. Chắc rằng sau chuyến công du này, ông sẽ có những bất ngờ lớn.

Tin tức ghi nhận được, chắc có lẽ, từ xưa đến nay chưa có vị chính khách nước ngoài nào khi đến công du tại Việt Nam lại nhận được sự chào đón nồng hậu như Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Khi nghe thông tin ông chuẩn bị có chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam chia theo lịch trình tại Hà Nội và Sài Gòn thì nhiều ngày trước đó, người dân lẫn giới truyền thông hồi hộp dõi theo từng bước chân của vị Tổng thống này.

Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ' - Ảnh 1

Tổng thống Obama vẫy tay tạm biệt mọi người để sang Nhật dự Hội nghị Thượng đỉnh G7. Ảnh Ngọc Diễm.

Hàng loạt các thông tin liên quan đến ông Obama được cập nhật một cách dày đặc và phủ rộng trên các phương tiện báo chí trong nước lẫn nước ngoài. Ngày ông đặt chân lên máy bay để đến Hà Nội, niềm mong chờ được gặp người đàn ông quyền lực nhất thế giới càng được dâng cao. Nhiều người dân Thủ đô, thậm chí, họ đã thức trắng đêm để chạy ra khu vực gần sân bay chỉ để được một lần tận mắt chứng kiến cảnh đoàn xe rước Tổng thống Obama từ sân bay vào Thủ đô. Đó là tại Hà Nội, còn ở Sài Gòn, dân chúng cũng nôn nao không kém, họ theo dõi thông tin về ông Obama tại Hà Nội, lịch trình của ông tại Sài Gòn như thế nào.

Hình ảnh Thổng thống Mỹ, người đàn ông quyền lực nhất thế giới, giản dị ngồi ăn bún chả trên phố Hà Nội với trang phục sơ mi trắng, quần âu, vẫy tay chào hàng nghìn người dân rồi bước vào quán phở trên đường Lê Văn Hưu cũng khiến cho những ai có dịp chứng kiến hoặc xem trên các phương tiện truyền thông không khỏi nức lòng. Người ta cảm phục ông, cảm phục sự giản dị, gần gũi đến lạ lùng và không hề có khoảng cách của một Tổng thống Mỹ với thường dân.

Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ' - Ảnh 2

Hàng nghìn người dân Sài Gòn đã đổ ra đường chào đón Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh Phùng Sơn

Và, khi ông Obama đến Sài Gòn, niềm vui ấy như vỡ òa. Nếu như người Hà Nội thức trắng đêm để đợi vị Tổng thống này thì Sài Gòn đón chào ông bằng một buổi chiều mát mẻ, một cơn mưa nhẹ thoáng qua để xua tan cái nóng oi ả ngày thường.

Trên khắp các tuyến đường được dự kiến đoàn xe rước Tổng thống Obama đi qua, hàng nghìn người dân “đổ xô” ra đường đã chờ hàng giờ, và cả đội mưa chỉ để mong được một lần nhìn thấy ông cùng với dàn siêu xe của đoàn hộ tống.

Sau cái vẫy tay thân thiện khi bước xuống sân bay, giới truyền thông “chưa kịp bình tâm” trước sự thân thiết của ông thì Tổng thống Obama đã có mặt tại chùa Ngọc Hoàng, quận 1 nhanh chóng sau đó là đến thăm Dreamplex, giao lưu cùng các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ.

Sáng 25/5 là lịch làm việc cuối cùng của Tổng thống tại Sài Gòn với lịch trình gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) mà ông là người khởi xướng.

Tại đây, Tổng thống Obama khiến cả hội trường như “vỡ òa” khi tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho các bạn trẻ bằng ví dụ: “Cô Elizabeth Phù là người sinh ra ở Việt Nam, là một trong những cố vấn cao cấp của tôi ở Nhà Trắng. Do đó, các bạn đã chỉ ra rằng các bạn có thể thay đổi thế giới. Hôm qua, tôi đã được gặp một số nhà kinh doanh trẻ Việt Nam. Tôi cho rằng, khi bỏ rào cản giữa các quốc gia trong khuôn khổ TPP, các nước đều có cơ hội vào sân chơi bình đẳng nếu chúng ta có thể đưa TPP vào hiệu lực”.

Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ' - Ảnh 3

Chuyên cơ Air for One tiếp tục cuộc hành trình đưa chủ nhân của nó sang Nhật. Ảnh Ngọc Diễm

Gần 13 giờ cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật để tham dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Mặc dù thời gian 3 ngày Tổng thống Obama lưu lại Việt Nam không quá dài nhưng nhiêu ấy thời gian cũng chạm vào mỗi trái tim người Việt Nam. Nhiều bạn trẻ làm việc văn phòng tiếc nuối khi bỏ lỡ dịp được đón người đàn ông quyền lực nhất thế giới này.

Chắc hẳn, khi rời Việt Nam, vị Tổng thổng của nước Mỹ sẽ rời nhiệm kỳ của mình trong cuối năm nay sẽ mang theo nhiều bất ngờ lớn và đó là những kỉ niệm sâu sắc mà ông khó có thể bắt gặp trên nhiều chuyến công du đến quốc gia khác.

Một đất nước Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hòa bình đã chào đón vị Tổng thống Mỹ như thế!

Ngọc Diễm – nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc