Home » Xã hội » Phan Đức Nhật Minh và chiếc HCV Olympic tin học châu Á
Cuộc thi Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương tháng 5 năm nay được tổ chức tại Hàn Quốc, đoàn Việt Nam có 15 thí sinh được dự thi với kết quả đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Một lần nữa cậu bé Phan Đức Nhật Minh (lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) được nhắc đến nhiều nhất khi đoạt chiếc huy chương vàng của giải.

Không chỉ thế vào năm ngoái (2015), khi còn học lớp 11, là cậu em út và là học sinh duy nhất ở tỉnh ngoài Hà Nội (Minh ở Phú Thọ), thế nhưng cậu bé này đã bất ngờ đoạt HCV Olympic Tin học Châu Á và HCB Olympic Tin học thế giới.

Từ khi học lớp 11, Nhật Minh đã đạt được HCV Olympic Tin học Châu Á và HCB Olympic Tin học Quốc tế. (Ảnh: giaoducthoidai.vn)

Từ khi học lớp 11, Nhật Minh đã đạt được HCV Olympic Tin học Châu Á và HCB Olympic Tin học Quốc tế. (Ảnh: giaoducthoidai.vn)

Nhật Minh sinh ra ở Hạ Hòa (Phú Thọ), trong gia đình có bố mẹ là giáo viên, nên ngay từ nhỏ Minh đã co ý thức học tập rất tốt.

Năm học lớp 9 Minh đoạt huy chương vàng cuộc thi giải Toán trên mạng internet (ViOlympic) cấp quốc gia, rồi Minh thi đậu vào trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) với số điểm rất cao.

Là học sinh chuyên toán, nhưng nhờ giải toán nhanh và sáng tạo, thầy giáo đã bố trí Minh sang đội tuyển tin của trường, và chỉ 1 năm sau Minh đã đoạt huy chương vàng Olympic Tin học Châu Á và huy chương bạc Olympic Tin học thế giới.

Thỉnh thoảng Minh ngồi chơi đàn Piano và xem đây là cách thư giãn tốt nhất sau những giờ học căng thẳng.

Không chỉ giỏi toán và tin học. Tại cuộc thi cờ vua cấp huyện, lúc đó do còn nhỏ nên Minh phải đi theo chị để xem cho biết, nhưng một học sinh của trường bị ốm, thế là Minh xin thi đấu thay, và lạ thay tại cuộc thi đấu này Minh đoạt luôn giải nhất.

Cái đích tiếp theo của Minh là cuộc thi Olympic Tin học quốc tế tổ chức ở Nga vào tháng 8 tới, và Minh cùng bạn bè lại lao về vào việc học để chuẩn bị cho cuộc thi này.

Về dự định tương lai, Minh muốn được học một năm tại Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) để có thêm kiến thức và trang bị tiếng anh, rồi sẽ du học tại châu Á về khoa học máy tính.

Chúc cho những ước mơ của Minh sẽ thành hiện thực!!

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc