Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Bảo trì cáp quang biển, mạng quốc tế bị chậm 5 ngày
Tuyến cáp quang biển AAG đang bảo trì khiến truy cập mạng internet quốc tế chậm trong khoảng thời gian từ 22/6 đến 27/6.
Cáp quang AAG sẽ được bảo trì trong 5 ngày, internet tại Việt Nam sẽ chậm trong thời gian này.

Cáp quang AAG sẽ được bảo trì trong 5 ngày, internet tại Việt Nam sẽ chậm trong thời gian này.

tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sẽ được tiến hành bảo trì bắt đầu tư 23h ngày 22/6. Dự kiến quá trình bảo trì này sẽ diễn ra trong khoảng 5 ngày và hoàn tất vào ngày 27/6.  tốc độ truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG sẽ bị chậm lại, trong nước vẫn bình thường.

Truy cập internet ra quốc tế của người dùng sẽ bị chậm đi đáng kể. Đặc biệt là đường tryền tới Mỹ, Nhật, Châu Âu và Hồng Kông. Vì vậy mà việc truy cập vào các dịch vụ như Facebook hay Google đều sẽ bị ảnh hưởng.

Cáp quang biển

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT. Các nhà mạng quốc tế tham gia đầu tư là 15 công ty.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp này đã không ít lần gặp sự cố, ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam. Trong đó, đứt cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hong Kong đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong đi Philippines và Philippines đi Mỹ ổn định hơn.

Theo nld.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc