Home » Thế giới » Dân hốt hoảng vì tưởng bị xâm lược khi quân đội diễn tập
Cuộc diễn tập vào ban đêm của quân đội Phần Lan hồi giữa tuần trước đã gây tình trạng hốt hoảng trên đảo Kamholmen, khi người dân địa phương hiểu nhầm đây là một cuộc xâm lược thực sự.

Quân đội diễn tập, dân hốt hoảng vì tưởng bị xâm lược

Người dân trên hòn đảo tách biệt của Phần Lan đã rất lo lắng khi tưởng nhầm cuộc diễn tập của quân đội là hoạt động xâm lược của nước ngoài.
quan-doi-phan-lan

Quân đội Phần Lan trong một buổi diễn tập. Ảnh: BBC

Cuộc diễn tập vào ban đêm của quân đội Phần Lan hồi giữa tuần trước đã gây tình trạng hốt hoảng trên đảo Kamholmen, khi người dân địa phương hiểu nhầm đây là một cuộc xâm lược thực sự, theo BBC.

Ông Bjarne Winberg, người dân sống trên đảo rất sợ hãi khi nhìn thấy một chiếc tàu quân sự cỡ lớn đậu ngay cạnh căn nhà ven biển mình, sau đó một nhóm người mặc quân phục khoác ba lô và những thiết bị “giống như súng” đổ bộ xuống đảo. 

Khi nhóm này tiến vào rừng, ông Winberg lập tức lên thuyền rời khỏi đảo và gọi đến đường dây khẩn cấp để báo động. Thông tin này lập tức khiến người dân trên đảo hoang mang.

Sau đó, ông Winberg mới được nhà chức trách thông báo cuộc đổ bộ bất ngờ đó là một tình huống trong bài diễn tập của quân đội.

Về nguyên nhân của sự cố, tờ báo địa phương Ostnyland dẫn lời một phát ngôn viên quốc phòng cho biết đảo Kamholmen không phải là địa điểm đổ bộ theo kế hoạch ban đầu của quân đội. Một số báo khác lại đưa tin ban tổ chức cuộc diễn tập có kế hoạch đổ bộ lên đảo nhưng quên thông báo cho người dân. 

Tuy nhiên, người dân trên đảo Kamholmen cũng được an ủi phần nào sau cơn hoảng hốt, khi hãng cà phê Gevalia của Phần Lan thông báo sẽ gửi tặng cà phê miễn phí cho bất kỳ ai gặp “những vị khách quân đội không mời” này.

Nguyễn Hoàng – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc