Home » Thể thao » Ronaldo đá phạt 7 giải không bằng Bale đá phạt 2 trận
Đã dự 7 giải đấu quốc tế lớn cùng ĐT Bồ Đào Nha nhưng thành tích đá phạt trực tiếp của Ronaldo thua cả thành tích đá phạt 2 trận của Gareth Bale.

Chỉ hai cú đá phạt, Bale khiến Ronaldo khóc thét

Có một sự chênh lệch khủng khiếp đến khó tin về hiệu quả từ những cú đá phạt trực tiếp giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale ở những giải đấu lớn.

Dù không thể giúp ĐT Xứ Wales vượt qua ĐT Anh ở lượt trận thứ 2 bảng B, Euro 2016 nhưng Gareth Bale vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình với cú sút phạt thành bàn từ cự ly 40 mét. Không thể phủ nhận thủ môn Joe Hart đã mắc sai sót lớn trong bàn thua này khi quá chủ quan đứng chếch sang một bên để rồi không kịp đổ người dù cú đá của ngôi sao 27 tuổi chẳng phải là quá hóc hiểm.

Chỉ hai cú đá phạt, Bale khiến Ronaldo khóc thét - Ảnh 1

Ronaldo tỏ ra vô hại ở những cú đá phạt trực tiếp cho ĐTQG.

Thậm chí nếu đứng giữa khung thành, anh hoàn toàn có thể hóa giải không mấy khó khăn. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận khả năng sút phạt của tiền vệ đang đá cho Real đã được cải thiện rất nhiều và đủ khôn ngoan để đưa quả bóng về đúng hướng đối phương lơ là.

Ngay tại Euro 2016, giải đấu quốc tế đầu tiên góp mặt trong sự nghiệp, Bale đã có cho mình 2 bàn thắng sau 2 trận từ 2 cú đá phạt trực tiếp. So sánh với người đồng nghiệp Cristiano Ronaldo, nhân vật đã chơi mờ nhạt và im tiếng trước Iceland trong trận hòa 1-1 của Bồ Đào Nha, rõ ràng dấu ấn mà Bale để lại đậm nét hơn rất nhiều. Trong trận đấu nói trên siêu sao 31 tuổi cũng một lần đứng lên chấm đá phạt trực tiếp nhưng cũng như trong quá khứ nó hoàn toàn vô hại.

Chỉ hai cú đá phạt, Bale khiến Ronaldo khóc thét - Ảnh 2

Bale thể hiện khả năng sút phạt đáng nể.

Nhìn vào con số thống kê của Opta sports người ta không khỏi giật mình. Theo đó sau 7 giải đấu tại các kỳ World Cup và Euro cho ĐT Bồ Đào Nha, bắt đầu từ Euro 2004 Cristiano Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 34 cú đá phạt trực tiếp nhưng kết quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh dù anh luôn gây chú ý với những động tác lấy đà màu mè, bắt mắt. Không bàn thắng, anh cũng chẳng có cú đá nào được chuyển hóa thành bàn thắng cho các đồng đội cả.

Những fan của Ronaldo đã “dìm hàng” Bale khi nói rằng nếu Joe Hart không dựng hàng rào hoặc chỉ cần 1-2 người đứng chắn còn anh đứng giữa cầu môn là dễ dàng hóa giải. Tuy nhiên trong quá khứ chính xác là tại World Cup 2014 khi chỉ một mình Philipp Lahm đứng hàng rào khi Ronaldo đá phạt cho Bồ Đào Nha nhưng anh vẫn đưa bóng thẳng vào chân của Lahm đấy thôi.

Nói thế để thấy ngay cả khi có hạ thấp độ khó xuống ngang bằng nhau, khả năng sút phạt của Bale vẫn ăn đứt đàn anh tại những giải đấu quốc tế dù mới chỉ một lần góp mặt.

Kha Minh – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc