Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Có nên đánh cược cả cuộc đời để chơi game Pokemon Go?

Sau vụ thiếu niên 18 tuổi tại thành phố Chiquimula – Guatemala bị phục kích và bắn chết khi đang chơi trò săn thú ảo Pokemon Go cùng người em họ, nhiều trường hợp khác được ghi nhận đã bị nhiều thiệt hại và thậm chí là tử vong với trò chơi này.

Liên tục ghi nhận tai nạn, Pokemon Go đang là trò chơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Pokemon Go đang là trò chơi “nổi đình nổi đám” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người chơi đã phải trả giá đắt, thậm chí là bỏ mạng khi chơi trò chơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này.

Pokemon Go là nguyên nhân gây nên nhiều tai nạn thời gian gần đây.

Pokemon Go đã được Nintendo và Niantic phát hành khoảng từ ngày 6/7. Trong thời gian đó, cả thế giới gần như “phát cuồng” trước cách chơi khuyến khích sự vận động của tựa game này. Thế nhưng, đi kèm đó là những tai nạn khó lường vì mải mê bắt Pokemon mà quên cảnh giác rằng nguy hiểm đang tới gần.

Sự cố đầu tiên được ghi nhận diễn ra vào hôm 8/7. Theo Cartelpress, một thanh niên có tên Marcus Jackson, 17 tuổi, đã bị đâm trọng thương khi mải mê tìm kiếm Pokemon và đi vào khu vực hoang vắng, địa bàn của các băng đảng tội phạm.

Tại đây, Jackson đã bị tấn công, bị đâm nhiều nhát và vứt ra đường. Rất may, nạn nhân sau đó được người đi đường phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện. Đại diện sở cảnh sát Chicago (Mỹ), nơi ghi nhận vụ án, cho biết, tội phạm đã tấn công Jackson để cướp chiếc iPhone mà anh chàng này đang chơi.

Một ngày sau, vào 9/7, Lamar Hickson, 26 tuổi, sống tại Massachusetts (Mỹ) bị cáo buộc gây ra một vụ tai nạn kinh hoàng trên đường cao tốc. Theo cảnh sát địa phương, anh này đã dừng xe trên đường cao tốc vì “không muốn để sổng mất con Pikachu”. Rất may, vụ việc không gây ra thiệt hại nào về người, nhưng Hickson đã bị giải lên đồn, phải đối mặt với một khoản tiền phạt và bồi thường rất lớn.

Mải bắt Pokemon có thể khiến người chơi phải “trả giá đắt”.

Nghiêm trọng nhất là hôm 14/7, một người đàn ông đã rơi xuống vực sâu gần 23 mét và tử vong trong khi đi săn Pokemon. Theo FOX, vụ việc xảy ra tại khu vực Encinitas, bãi biển gần San Diego, California, khi nạn nhân đi cùng một người bạn khác. Người đi cùng cũng bị rơi xuống vực, bị trọng thương và được cứu bằng một sợi dây thừng. Danh tính của cả hai không được tiết lộ.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều trường hợp bị thương khác do mải nhìn màn hình điện thoại để bắt Pokemon khi đi trên đường. Mike Schultz, 21 tuổi, sống tại Long Island, New York cũng đã bị rách tay khi đang đi tìm Pokemon bằng ván trượt và bị té ngã.

Không những thế, còn có rất nhiều tình huống oái oăm khi chơi Pokemon Go. Mới đây, một cô gái tên Shayla Wiggins, 19 tuổi, sống tại Riverton, Wyoming đã vô tình phát hiện ra xác chết khi đang truy tìm Pokemon bên bờ sông. Hôm 14/7, một người đàn ông Mỹ đang chơi tựa game này cũng tìm thấy xác chết trong ngôi nhà bỏ hoang ở Nashua, New Hampshire.

Một quán cà phê từ chối khách vào “bắt” Pokemon.

Chính vì thế, nhiều khu vực đã ban bố quy định mới liên quan đến trò chơi này. Hôm 10/7, cảnh sát Australia buộc phải cảnh báo người dân hạn chế vào đồn cảnh sát để… bắt Pokemon. Hạ nghị sĩ Felix Ortiz thuộc đảng Dân chủ Mỹ mới đây cũng đã cảnh báo chính phủ nên cân nhắc áp dụng luật pháp cho những người chơi Pokemon Go và trò chơi điện tử tương tự do lo ngại các vấn đề an toàn nơi công cộng và quyền riêng tư cá nhân.

Một số doanh nghiệp bắt đầu cấm nhân viên của mình chơi Pokemon trong giờ làm việc, trong đó có hãng máy bay danh tiếng Boeing. Ngoài ra, trò chơi này cũng bị hạn chế ở một số địa điểm công cộng khác.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc