Home » Thế giới » Philippines: 18 ngư dân Việt đánh cá trái phép vượt ngục
Các quan chức Philippines ngày 17/5 cho biết lực lượng tuần tra chống đánh bắt trộm hôm 12/5 đã bắt giữ 3 tàu cá cùng với 18 ngư dân Việt Nam ở ngoài khơi đảo Calayan, cách Sabtang, tỉnh Batanes khoảng 122 km về phía Nam.

18 ngư dân Việt nghi đánh cá trái phép vượt ngục ở Philippines

18 ngư dân Việt Nam trốn khỏi trại tạm giam tại một thị trấn ở Philippines sau khi họ bị bắt với cáo buộc đánh bắt cá trái phép.

Một tàu cá của Việt Nam. Ảnh: Trí Tín.

Một tàu cá của Việt Nam. Ảnh: Trí Tín.

Các ngư dân Việt Nam bị lực lượng hỗn hợp thuộc Cục Nghề cá và Tài nguyên Thủy sản Philippines (BFAR) và Tuần duyên Philippines (PCG) bắt ngày 12/5. Nhà chức trách chỉ có thể tạm giữ được ba trong số 10 tàu cá Việt Nam vi phạm.

Theo lực lượng hành pháp Philippines, họ phát hiện các ngư dân đánh bắt trộm tại khu vực ngoài khơi phía tây bắc Calayan trong nhóm đảo Calayan, tỉnh Cagayan.

Các ngư dân bị cáo buộc đánh bắt trộm trong vùng biển của Philippines và đối mặt án phạt lên đến 1,2 triệu peso (hơn 25.000 USD) mỗi người,Manila Times dẫn thông tin từ BFAR cho biết.

Nhóm ngư dân, bị tạm giữ dưới sự quản lý của PCG và BFAR tại thị trấn Santa Ana, đã bỏ trốn vào khoảng 23h ngày 30/6 trên một tàu cá bị tịch thu.

PCG và BFAR đang tìm hiểu cách thức nhóm ngư dân Việt Nam trốn thoát và tin rằng có người đã giúp họ.

Như Tâm – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc