Home » Thể thao » Olympiad cờ vua: Nữ Việt Nam gặp Nga ở vòng 9

Nga luôn là quốc gia có nền cờ vua mạnh hàng đầu thế giới từ trước đến nay. Ở vòng 9 đội tuyển nữ Việt Nam gặp phải đội nữ quốc gia này.

Đội nữ Việt Nam trong trận đấu với Kosteniuk Alexandra. Nữ kỳ thủ ở gần là Thảo Nguyên. Ảnh Bakuchess

Đội nữ Việt Nam trong trận đấu với Kosteniuk Alexandra. Nữ kỳ thủ ở gần là Thảo Nguyên. Ảnh Bakuchess.com

Đội nữ Việt Nam đã thi đấu cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trước đối thủ rất mạnh này.

Gặp đội thủ mạnh, Hòng Thị Bảo Trâm đã kết thúc ván cờ của mình đầu tiên khá nhanh, đành thúc thủ trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Gunina Valentina (Elo 2520)

Tuy nhiên ở bàn số 3 và số 4, Nguyễn Thị Mai Hưng và Nguyễn Thị Thanh An đã cầm hòa được với đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều.

Kết quả cuối cùng lúc này được quyết định ở bàn số 1 nơi Phạm Lê Thảo Nguyên (Elo 2338) phải đối đầu với kỳ thủ từng giữ ngôi Nữ Hoàng cờ vua Kosteniuk Alexandra (Elo 2538).

Thảo Nguyên chi có chiến thắng mới giúp Việt Nam có trận hòa với đối thủ, vì thế cô gái này đã vào cuộc rất cố gắng. Trong một thế trận cân bằng, Thảo Nguyên vần cố để chiến thắng, ván cờ kéo dài đến  57 nước nhưng kết quả vẫn hòa.

Kết quả đội nữ Việt Nam thua đội Nga với tỷ số 1,5 – 2,5

Sau thất bại này đội nữ đạt 12 điểm sau 9 trận (5 thắng, 2 hòa, 2 thua) xếp thứ 16 trên 140 đội dự giải. Ở vòng đấu tiếp theo nữ Việt Nam sẽ gặp  Estonia.

Bảng nam

Đội nam ở vòng đã có trận thắng Azerbaijan trước đội chủ nhà Azerbaijan 2.

Ở trận này chỉ có Lê Quang Liêm giành chiến thắng, 3 kỳ thủ còn lại đều hòa. Qua đó đội nam Việt Nam giành chiến thắng 2,5 – 1,5.

Đặc biệt ở vòng đấu này kỳ thủ 14 tuổi Nguyễn Anh Khôi (Elo 2448) đã xuất sắc cầm hòa kỳ thủ dày dạn kinh nghiệm nhất tuyển Azerbaijan 2 là Guseinov Gadir (Elo 2625).

Ánh Sáng

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc