Home » Xã hội » Phố đi bộ quanh hồ Gươm ngày khai mạc

Người dân đến với phố đi bộ quanh hồ Gươm khá thích thú với việc ngắm cảnh và lượt wifi miễn phí. Nhiều hàng bán đồ lưu niệm cũng đã xuất hiện với kỳ vọng được bội thu.

Hồ gươm

Hồ Gươm đẹp lung linh trước giờ khai trương không gian đi bộ. Ảnh: Võ Hải – vnexpress.net

Tối thứ 6 ngày 1/9 bắt đầu khai trương phố đi hộ quanh hồ Gươm, đúng 19 giờ tối tất cả các phương tiện xe cộ bị cấm đi vào khu vực này. Bên trong các tuyến đường đi bộ xuất hiện các bảng chỉ dẫn khá rõ ràng, phía bên ngoài đã chuẩn bị các biển báo cấm các phương tiện lưu thông mang mã hiệu 101 mới tinh được dựng lên để thông báo đây là tuyến phố cấm xe cộ.

Phía trong và bên ngoài hàng rào sắt là hai khung cảnh trái ngược nhau. Bên ngoài là cảnh xe cộ ồn ào đông đúc, còn phía bên trong là khung cảnh yên bình.

Đúng 19h, hàng rào bảo vệ được kéo ra giữa đường. Ảnh kenh14.vn

Đúng 19h, hàng rào bảo vệ được kéo ra giữa đường. Ảnh kenh14.vn

Người dân Hà Nội đến hồ Gươm để trải nghiệm buổi tối đầu tiên ở phố đi bộ rộng lớn với nhiều cung đường đan xen nhau.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Người dân hoà mình vào không khí hào hứng tại phố đi bộ. Ảnh kenh14.vn

Tối ngày 1/9 là tối khai mạc phố đi bộ, có lãnh đạo thành phố phát biểu, nên xuất hiện nhiều thanh niên chuẩn bị sẵn các trò chơi cho kéo co, đánh cờ, ô quan nhằm làm sôi động buổi khai mạc.

Bên cạnh đó một số gia đình cũng tự mang theo các bộ đồ chơi như ô quan, cờ, nhiều du khách nước ngoài cũng hưởng ứng.

chơi ô quan

Du khách nước ngoài thích thú chơi ô quan với trẻ em. Ảnh: Võ Hải – vnexpress.net

Nhiều bạn trẻ háo hức chụp ảnh giữa cung đường, lần đầu thưởng thức khung cảnh bình yên trên những tuyến đường mà trước đây luôn phải chứng kiến xe cộ đông đúc.

Một du khách người Ý tỏ ra rất thích thú với không gian đi bộ rộng lớn nói trên báo Tuổi Trẻ rằng: “Thật tuyệt vời. Chưa bao giờ tôi được tham gia một không gian nhiều hoạt động truyền thống như thế này. Tôi nghĩ các bạn nên phát triển thêm nhiều không gian như vậy”.

Tại đây các khách sạn từ 3 sao trở lên, quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm được mở cửa phục vụ đến 2h sáng hôm sau.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc