Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Cơn địa chấn châu Á: U19 VIệt Nam đá bại U19 Tiều Tiên 2 – 1

Gặp phải đội đương kim á quân, và từng 3 lần đăng quang ngôi vô địch giải này, thế nhưng U19 Việt Nam giành chiến thắng 2 – 1 trước đối thủ, tạo nên cơn địa chấn trên sân vận động Khalifa Sports City.

Trước trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho toàn đội xem lại các pha ghi bàn của tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu thắng 5 – 2 trước Triều Tiên nhằm khích lệ các học trò, điều này đã có tác dụng.

Vào trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho U19 Việt Nam với bộ ba tiền vệ tấn công là Minh Dĩ, Quang Hải và Hoàng Nam; trong khi đó HLV Ri Song Ho tung ra sân bộ đôi tiền đạo rất đáng gờm là đội trưởng Han Kwang Song và Kang Kuk Chol.

Được đánh giá mạnh hơn, U19 Triều Tiên làm chủ trận đấu ngay từ đầu và tràn lên tấn công. Song U19 Việt Nam thi đấu bình tĩnh chặn và hạn chế những đợt tấn công của đội bạn.

Phút thứ 13 Dương Văn Hào có cơ hội tung ra cú sút cực mạnh làm bó tay thủ môn đội bạn, nhưng cột dọc đã cứu thua cho U19 Triều Tiên.

Sau đó dù U19 Triều Tiên tấn công nhưng không có cơ hội nguy hiểm nào do bị U19 Việt Nam theo sát. Càng về cuối hiệp 1, U19 Việt Nam bắt đầu có những đợt tấn công nguy hiểm hơn về khung thành thủ môn Triều Tiên.

Sang hiệp 2 tốc độ trận đầu được đẩy lên cao ngay từ đầu, các pha tấn công của U19 Việt Nam tỏ ra nguy hiểm hơn, các cơ hội cũng nhiều hơn so với Triều Tiên.

Phải đến phút 70 những nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam mới được đền đáp, từ pha tấn công bên cánh phải, Trần Thành tạt bóng vào để tiền đạo Đức Chính đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ 89 tỷ số đã là 2 – 0 sau siêu phẩm sút xa của cầu thủ mang áo số 5 là Văn Hậu. Hai phút sau, Ryang Hyon Ju ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U19 Triều Tiên.

van-hau-1

Văn Hậu đang tung cú sút từ xa, ghi bà thắng 2 – 0 cho U19 việt Nam

Niềm vui của Văn Hậu sau khi ghi bàn

Niềm vui của Văn Hậu sau khi ghi bàn

Video diễn biến chính trận đấu

https://www.youtube.com/watch?v=FYkGk4Il6_E

Chiến thắng của U19 Việt Nam trước đội mạnh Triều Tiên là bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này của giải đấu.

Trong cả 7 lần dự giải thì U19 Việt Nam đều không vượt qua vòng bảng, 6 năm gần đây đội chỉ toàn hòa và thua, lần gặp nhau trước đó vào năm 2012, U19 Việt Nam đã để thuaTriều Tiên đến 0 – 5.

Trong khi đó U19 Triều Tiên là đương kim á quân của giải, 3 lần đăng quang vô địch giải đấu này. Vì thế mà giới chuyên môn đánh giá Triều Tiên cao hơn rất nhiều. Nên chiến thắng của U19 Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn châu Á.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Iraq đã đánh bại U.A.E với tỷ số 1-0.

Đội hình ra sân 2 đội

U19 CHDCND Triều Tiên: In Hak, Yon Song, Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kwang Hyok, Kwang Song, Jin Nam, Tae Il, Kuk Chol, Song Hyok. 

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hào, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Quang Hải, Đức Chinh.

Bảng xếp hạng tạm thời

Pos Team Pld W D L GF GA GD Pts Qualification
1  Vietnam 1 1 0 0 2 1 +1 3 Knockout stage
2  Iraq 1 1 0 0 1 0 +1 3
3  UAE 1 0 0 1 0 1 −1 0
4  Triều Tiên 1 0 0 1 1 2 −1 0

Ảnh lấy từ youtube

Ánh Sáng

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc