Home » Thể thao » U19 Việt Nam cách Word cup còn đúng 1 trận đấu nữa

Hòa không bàn thắng trước đội mạnh Iraq, U19 Việt Nam đứng thứ 2 bảng B và lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất, chỉ còn cách Word cup U20 đúng 1 trận đấu nữa.

u19-viet-nam-1

UAE lội ngược dòng đánh bại Triều Tiên 3-1 trong trận đấu cùng giờ. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Việt Nam để thua Iraq, dù chỉ một bàn, đội sẽ vuột vé vào tứ kết. Tuy nhiên, bằng hệ thống phòng ngự nhiều tầng và lối chơi quả cảm, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến Iraq hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Tiến Dũng. Trên sân vận động quốc gia Bahrain, đội bóng từng năm lần vô địch giải U19 châu Á cầm bóng 65% nhưng chỉ tung ra được đúng ba cú dứt điểm đi trúng khung thành Việt Nam.

https://www.youtube.com/watch?v=hAfCBRJPGA4

Trong suốt 45 phút đầu tiên, U19 Việt Nam chơi phòng ngự số đông đã gây rất nhiều khó khăn cho các chân sút của Iraq. Dù có được một số cơ hội nhưng U19 Iraq đều dứt điểm thiếu chính xác, nhất là tình huống đá chệch cột dọc của Waleed-Kareem, cầu thủ trước đó đã ghi 3 bàn vào lưới 2 đội CHDCND Triều Tiên và UAE.

u19-viet-nam-2

Trong giờ nghỉ giải lao, thông tin trận UAE và CHDCND Triều Tiên vẫn đang có tỉ số hòa 1-1 đã tiếp thêm nhiều động lực cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước sức ép ngày một nhiều hơn từ các cầu thủ Iraq, U19 Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường để bảo toàn thành quả.

Trong suốt trận đấu, Việt Nam chủ động nhường khu vực trung tuyến cho Iraq. Nhưng ngay khi đối thủ vượt quá 2/3 sân, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức vây ráp quyết liệt. Những cái bóng áo đỏ di chuyển liên tục, khiến đối thủ trên cơ không có cả cơ hội rảnh chân để thực hiện những đường câu bóng bổng, tận dụng lợi thế thể hình. Tình huống đáng kể nhất mà Iraq có được là cú sút đi chệch cột dọc của Waleed Kareem Ali ở phút 32.

u19-viet-nam-3

Lần đầu tiên sau 7 lần dự các VCK U19 châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích lọt vào tứ kết. Sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại được chủ nhà Bahrain vào lúc 23 giờ 15 ngày 23-10 để ghi tên vào bán kết, cũng đồng nghĩa sẽ được nhận chiếc vé dự world cup U20 thế giới vào năm 2017.

Ảnh lấy từ youtube

Tổng hợp từ vnexpress.net, nld.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc