Home » Giải trí, Thể thao » Ngoại hạng Anh: Cuộc đua khó lường (Kỳ 1)
Trong suốt gần 1 thập niên qua, chức vô địch giải Ngoại hạng Anh luôn được luân chuyển từ tay Chelsea đến MU và ngược lại. Thế nhưng mùa giải năm nay, cái gọi là “quy luật” ấy sẽ không dễ dàng lặp lại bởi sự lớn mạnh rõ rệt của các đội bóng khác. Và những gì mà nhà ĐKVĐ Chelsea đang thể hiện cũng không hề khiến Ngoại hạng Anh mùa này mất đi sự kịch tính và hấp dẫn…

Trên thực tế, sau cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm ngoái, The Blues đã có phần chững lại. Suốt ở giải đoạn Hè 2010, thầy trò Ancelotti không mang đến sự an tâm cho các CĐV nhà sau hàng loạt những trận đấu giao hữu. Thừa nhận rằng thời điểm ấy, Chelsea không có được lực lượng mạnh nhất thế nhưng vấn đề nằm ở lòng khao khát trong mỗi cầu thủ và sự đi xuống của hàng thủ. Trận tranh Siêu Cup nước Anh với MU đã thể hiện rõ nét – Chelsea bị thua khá dễ dàng với tỷ số 1-3. Tưởng như đó sẽ là “điềm xấu” cho một mùa giải mới của đội bóng phía Tây thành London song NHM lại phải ngỡ ngàng với phong độ quá ấn tượng của “binh đoàn màu xanh”.

Tính cho tới lúc này, Chelsea đang độc tôn ở ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh 2010/11 sau 7 vòng đấu. Quả thật, nhìn Chelsea thi đấu, chẳng riêng gì các CĐV của đội bóng này mà giới mộ điệu trái bóng tròn nói chung đều cảm thấy “sướng”. Sự khô cứng, thô ráp ngày nào đã biến mất mà thay vào đó là một lối chơi đầy “sexy” (đúng với ước nguyện của chủ tịch Abramovich) nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Thậm chí ở 3 vòng đầu tiên, The Blues còn tạo nên một kỉ lục khi giành trọn 9 điểm cùng một hiệu số ghi bàn cực khủng – 14 bàn và không để thủng lưới.

Ngoại hạng Anh: Cuộc đua khó lường (Kỳ 1), Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, bong da Anh, Ngoai hang Anh, CHelsea, MU, Arsenal, Man City

Chelsea đã có khởi đầu tuyệt vời ở đầu mùa giải năm nay

Những hoài nghi về một đội hình “già” (mùa giải năm nay, Chelsea là một trong số đội bóng có độ tuổi trung bình cao bậc nhất), không đủ sức mạnh để chinh chiến đã không còn xuất hiện trong suy nghĩ của rất nhiều người. Đội chủ sân Stamford Bridge đã có một sự khởi đầu quá mĩ mãn so với chính họ cũng như phần còn lại. Tất nhiên, phong độ tuyệt vời ấy của Chelsea có dấu ấn rất đậm nét của chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti. Kể cả trong những trận đấu, tiền vệ Lampard chấn thương, Carletto vẫn “liệu cơm gắp mắm” cực tốt và đem về những chiến thắng cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng thành tích mà Chelsea giành được vẫn còn để lại những nỗi lo âu cho NHM đội bóng này. Như đã biết, trong số 7 trận đấu của The Blues từ đầu mùa, có tới 5 đối thủ của họ đều thuộc hàng trung bình, thậm chí yếu. Khi đụng phải Man City ở vòng 6, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã gặp vấn đề. Rõ ràng, xét về thực lực và lòng khao khát, đội bóng nửa xanh thành Manchester không hề tỏ ra thua kém Chelsea (Còn nhớ mùa trước, trong cả hai lần chạm trán với Man xanh, Chelsea đều phải nếm mùi thất bại). Và trên thực tế, các học trò của Ancelotti đã bị đứt mạch chiến thắng.

Ngoại hạng Anh: Cuộc đua khó lường (Kỳ 1), Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, bong da Anh, Ngoai hang Anh, CHelsea, MU, Arsenal, Man City

Nhưng trận đấu với Man City đã để lại những vấn đề với The Blues

Chưa hết, ở vào giai đoạn giữa của mùa giải, Chelsea thường thi đấu không tốt. Càng đáng nói hơn nữa khi năm nay, vào tháng 12, họ còn dính phải lịch thi đấu vô cùng khó khăn (Lần lượt gặp Everton, Tottenham, MU và Arsenal). Với một đội hình đã luống tuổi, chẳng ai dám chắc, The Blues sẽ trụ vững ở thời điểm đó. Trong khi đó, đối thủ số 1 của họ là MU lại luôn biết cách tăng tốc mạnh mẽ. Còn những đội bóng khác vẫn luôn chờ thời cơ và sẵn sàng chơi với hơn 100% phong độ để tìm kiếm chiến thắng trước Chelsea.

Đấy, xem ra, con đường phía trước của thầy trò Ancelotti vẫn không hề dễ chịu chút nào. Giành được chức vô địch đã khó, giữ được ngai vàng còn khó hơn rất nhiều. Chính những điều đó là lý do khiến cho cuộc đua giữa các “ông lớn” càng trở nên căng thẳng hơn. Liệu bản lĩnh của “binh đoàn màu xanh” có tiếp tục chinh phục được phần còn lại của giải Ngoại hạng?

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc