Home » Kinh doanh » Vietcombank tiên phong giảm lãi suất cho vay, các ngân hàng khác cũng giảm theo

Vietcombank trở thành ngân hàng đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay, bắt đầu từ 15/10, sau khi đã giảm lãi suất huy động.

Ảnh ndh

Ảnh ndh

Trang vnexpress vừa đưa tin Chủ tịch Vietcombank là ông Nghiêm Xuân Thanh nói rằng ngân hàng này sẽ giảm lãi suất cho vay từ ngày 15/10 với 5 lĩnh vực ưu tiên và cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo đó lãi suất cho vay ngắn hạn giảm còn 6%/năm (giảm 1%/năm), với các doanh nghiệp khởi nghiệp lãi suất còn 7%/năm (giảm 2%/năm).

Ông Thanh cho biết với các doanh nghiệp đang có sản phẩm giao dịch với Vietcombank ngân hàng sẽ xem xét để giảm sâu hơn nữa.

Việc giảm lãi suất này sẽ được thực hiện đến hết năm 2016.

Trước ý kiến cho rằng việc các ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay lẫn huy động sẽ khiến cho dòng vốn chảy sang các ngân hàng nhỏ. Ông Thanh nói với vnexpress rằng 4 ngân hàng quốc doanh đang chiếm 50% vốn huy động nên dù các ngân hàng nhỏ huy động kiểu gì thì đến khi cho vay cũng bị giới hạn theo mức tăng trưởng. “Đến lúc tự các ngân hàng nhỏ cũng không có nhu cầu huy động nữa. Chưa kể như tại Vietcombank, hơn 60% vốn huy động trong 9 tháng qua đến từ thể nhân, dân cư chứ không phải doanh nghiệp dù mặt bằng lãi suất huy động thấp”

Ông Thanh cũng chia sẻ việc Vietcombank tiên phong hạ lãi suất cho vay là kỳ vọng các ngân hàng khác cũng hạ lãi suất cho vay theo.

Như vậy Ngân hàng vietcombank là ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau khi đã giảm lãi suất huy động. Đây cũng là ngân hàng có mức lãi suất huy động thấp nhất trên thị trường trong một năm qua.

Vietcombank hiện cũng đang chiếm 9% thị phần cho vay, việc ngân hàng này đầu tiên giảm lãi suất cho vay được đánh giá là có sức lan tỏa đáng kể.

Ngân sau khi Vietcombank tuyên bố giảm lãi suất cho vay, các ngân hàng khác cũng đang rục rịch cho kế hoạch giảm lãi suất.

Trang vneconomy đưa tin ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) nói rằng, trong hôm nay (14/10) sẽ rà soát lại các cân đối để thực hiện giảm lãi suất cho vay, như tuyên bố đưa ra cuối tháng 9 vừa qua.

Cuối tháng 9 là thời điểm nhóm ngân hàng thương mại nhà nước quyết định cùng giảm lãi suất huy động, và LienVietPostBank đã công bố lộ trình giảm lãi suất cho vay của mình.

Giống như LienVietPostBank, mấy ngày trước các ngân hàng thương mại cũng đã chuẩn bị cho mình kế hoạch giảm lãi suất cho vay và chỉ chờ thời điểm để thực hiện.

Về điều hành vĩ mô, tại phiên họp thường kỳ tháng 9 vừa qua, Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phải điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, giảm lãi suất cho vay.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc