Home » Thế giới » Nhiều người hy vọng bà Obama sẽ tranh cử tổng thống năm 2020

Sau thất bại của Hillary Clinton, nhiều người Mỹ hy vọng bà Michelle Obama sẽ tranh cử tổng thống năm 2020.

Nhiều người mong bà Obama sẽ tranh cử tổng thống năm 2020

Thất vọng sau khi Donald Trump đắc cử, nhiều người ủng hộ bà Hillary Clinton kỳ vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử tổng thống năm 2020.

nguoi-dan-my-ky-vong-ba-obama-se-tranh-cu-tong-thong-nam-2020

Sau thất bại của Hillary Clinton, nhiều người Mỹ hy vọng bà Michelle Obama sẽ tranh cử tổng thống năm 2020. Ảnh: AP

Dòng hashtag #Michelle2020 đang được sử dụng rộng rãi trên Twitter. Người dùng mạng xã hội hy vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử, sau khi mất hy vọng về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ, theo Telegraph.

“Năm nay không có lựa chọn nào tốt cả. Cả Clinton và Trump đều tệ. Hy vọng duy nhất của chúng ta bây giờ là Michelle Obama sẽ ra tranh cử năm 2020”, một người dùng có tên Cam viết.

“Michelle, hãy ra tranh cử năm 2020”, một người khác có tên Emma Kennedy viết. 

Nhiều người thất vọng về kết quả Donald Trump đắc cử và hy vọng thời gian trôi mau tới năm 2020 để bà Obama có thể sửa chữa sai lầm.

“Làm ơn tua đến năm 2020 để Michelle Obama sửa sai mọi việc”, tài khoản có tên God Zion T. viết. 

“Tôi yêu ý tưởng Michelle ra tranh cử năm 2020. Đây là tin tốt lành nhất trong ngày”, Antraig Shokayan viết. 

Một người khác có tên Tami Roman cho rằng nên bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho bà Obama từ bây giờ, còn nhiều người khác cho rằng không cần thiết vì bà sẽ chiến thắng mà không cần vận động. 

“Michelle Obama không cần tổ chức vận động năm 2020. Bà ấy chỉ cần lên sân khấu phát biểu đôi lời là thắng cử”, một người có tên Liv nói.

Tuy nhiên, bà Obama từng khẳng định sẽ không tiếp bước bà Clinton. TheoFortune, hồi tháng 7, Kate Andersen Brower, một nhân viên truyền thông của Nhà Trắng, tác giả cuốn “Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và Sức mạnh của Đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại”, cho biết bà Obama “không muốn tranh cử”.

“Bà ấy không thích làm đệ nhất phu nhân”, Bower cho biết. “Sau 8 năm trong Nhà Trắng, bà Obama ‘cảm thấy như bị trói trong lồng'”. Bà không thể làm những việc đơn giản thường ngày như hầu hết chúng ta vẫn làm, và Nhà Trắng gợi cảm giác ‘một nhà tù tuyệt đẹp'”.

Bà Obama không chỉ chịu áp lực phải luôn xuất hiện hoàn hảo, mà “nói chung là không thích chính trị. Bà ấy không thích các trò chơi chính trị ở Washington. Đó là lý do bà ấy khác với những đệ nhất phu nhân như Hillary Clinton”.

Hồng Hạnh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc