Home » Xã hội » Hình thức mua bán lừa đảo trên truyền hình hiện nay

Hiện nay ai cũng thích tiện lợi, nhanh , gọn, dễ dàng khi mua hàng nên thường dùng hình thức mua hàng trên truyền hình hay internet. Nhưng các bạn nên thận trọng với các hình thức này nhé.

Nếu các bạn nghĩ rằng hiện nay mua sắm qua mạng rất nhanh và tiện lợi, đồng thời mua sắm qua truyền hình cũng vậy,các bạn chỉ cần 1 cuộc điện thoại và thanh toán khi nhận hàng.

Tuy nhiên nếu là những kênh uy tín thì không sao, nhưng bên cạnh đó còn có những cá nhân hay tổ chức lợi dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo qua truyền hình. Dưới đây là một câu chuyện của 1 trong những người bị họ lừa đảo và phương thức của chúng.

Dưới đây là một hình ảnh mà chính công ty TNHH Huân Bằng trên trang wed dopod.com.vn đã đưa ra rằng : Đây là điện thoại Sony Xperia mà họ nói.

Kết quả hình ảnh cho dopod n3

Điện thoại dopod N3

Cụ thể ở đây bắt đầu từ khi quảng cáo về chiếc điện thoại dopod trên truyền hình với chức năng chống nước, chống xước,…vv… D xem quảng cáo và gọi điện đặt hàng, nhân viên ghi nhận và nói D tắt điện thoại để nhân viên tư vấn gọi lại tư vấn, không lâu sau D nhận được điện thoại và tư vấn điện thoại dopod 6p chống nước, chống xước với giá gần 6 triệu và hỏi D ở đâu? D trả lời ở Phú Yên. Nhân viên kia nhấn mạnh là chắc chắn ở Phú Yên? Và chúc mừng D được may mắn tham gia chương trình kỉ niệm công ty bán hàng tại phú yên và được giảm giá xuống còn 2998000 đồng và bắt đầu lấy địa chỉ để gửi hàng về. Tất nhiên chiếc 6p là hàng trung quốc và nhái theo mẫu mã ip6 nhưng tháo rời pin được và hoàn toàn không hề chống nước hay chống xước gì cả,  ngay sau đó bên bán lại tiếp tục gọi cho D và nói D đã nhận được 5tr tiền mặt khi là khách hàng may mắn trúng thưởng quay số tri ân khách hàng của công ty. Tuy nhiên khi D hỏi cách thức nhận tiền thì bên bán lại nói D trúng giải 2 gồm 1 chiếc điện thoại sony xperia trị giá hơn 10 triệu và 1 thẻ mua hàng tại điện máy xanh, coopmart , với trị giá 5 triệu. Điện thoại sẽ gửi từ mỹ về nên khi qua hải quan phải đóng thuế là 2780000 đồng (hai triệu bảy trăm tám mươi ngàn đồng) công ty không nhận bất kì một khoản tiền nào trong đó, và điện thoại là hàng quốc tế,nhưng khi hàng về tới nơi D thấy lạ nên hỏi công ty là điện thoại sony sao lại có ký hiệu N3 thì bên công ty nói là ký hiệu quốc tế của dòng sony nhưng thật ra là chiếc dopod N3 với cấu hình khi bạn gọi cũng sẽ chậm, đồng thời khi bạn gọi điện lên để thắc mắc thì ngay lập tức bạn sẽ không được hoàn tiền khi biết là hàng giả và bị lừa. vì công ty này tên và địa chỉ in trên thẻ bảo hành mà đến mắt thường cũng rất khó đọc ra. Khi bạn gọi điện yêu cầu gặp quản lý thì tin tôi đi, “10 năm sau“ cũng sẽ không có ai gọi cho bạn đâu. Chắc bạn đang nghĩ còn cái thẻ mua hàng 5 triệu nhỉ? Yên tâm đi vì cái thẻ đó có tồn tại đâu mà sử dụng.

Bạn cứ lên google và tìm kiếm địa chỉ trong thẻ bảo hành dopod đi, trang web không hề tồn tại, địa chỉ công ty là Công ty TNHH Quốc tế Huân Bằng, 125/208 Lương Thế Vinh, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, Tp.HCM. Đây là địa chỉ trong thẻ bảo hành nhưng thẻ này cũng chẳng có tác dụng gì đâu vì khi có gì thì công ty đó không chịu trách nhiệm đâu. Đây là một chuyện thật 100% và được người trong cuộc kể lại và có cả những người bạn của D cùng chứng kiến hình thức trao đổi này.

Vậy hãy nên thật trọng với các cách mua bán hàng trên truyền hình, vì hiện nay nhiều người đã lợi dụng sự tin cậy của người tiêu dùng nên lập những hình thức mua bán lừa đạo rất tinh vi .

lathimieu

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc