Home » Thế giới » Khán giả cho rằng Hoa hậu Thế giới 2016 gian lận kết quả

Nhiều cư dân mạng bức xúc khi người đẹp Puerto Rico không đạt thành tích cao ở các phần thi phụ nhưng lại đăng quang.

Người ủng hộ đại diện Philippines đòi tẩy chay cuộc thi Miss World, trong khi số khác khẳng định giám khảo thiên vị.

Vài giờ sau khi đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 kết thúc với chiến thắng thuộc về đại diện Puerto Rico – Stephanie Del Valle, trên mạng xã hội dấy lên phong trào “Unfollowmissworld” (Ngừng theo dõi Hoa hậu Thế giới).

Sự phản ứng lớn nhất đến từ khán giả Philippines và những người ủng hộ Catriona Gray – đại diện nước này. Ngay từ khi cuộc thi khởi động cuối tháng 11, Catriona Gray đã được xem là ứng viên số một cho ngôi hoa hậu. Tại các hoạt động bên lề, cô chiến thắng ở phần thi Hoa hậu Truyền thông, đứng thứ hai Người đẹp Tài năng, Top 5 Người đẹp Nhân ái. Câu trả lời ứng xử của Catriona Gray trong đêm chung kết (18/12) cũng được nhận xét là thông minh nhất. Thế nhưng, cô chỉ vào Top 5 chung cuộc.

Ở một số bức ảnh hậu trường, khán giả nhận thấy Catriona Gray bật khóc trong khi các thí sinh khác đang chúc mừng tân hoa hậu. Điều này khiến người hâm mộ càng thêm nổi giận và đòi tẩy chay cuộc thi.

Một khán giả tên Lakshmi Rajkumar viết: “Tôi không hài lòng với kết quả. Tôi buồn khi thấy những giọt nước mắt của Catriona. Cô ấy đáng ra phải chiến thắng và xứng đáng có được vị trí cao hơn”.

khan-gia-phan-doi-ket-qua-hoa-hau-the-gioi-2016

Hình ảnh Catriona Gray (phải) khóc khi tuột mất vương miện được chia sẻ nhiều trên mạng.

Trong khi đó, Hoa hậu Puerto Rico – Stephanie Del Valle – không tỏa sáng trong các hoạt động. Cô vắng mặt ở Top 5 Người đẹp Nhân ái, Top 10 phần thi tài năng, Top 5 phần thi Top Model… Chiến thắng của cô sinh viên 19 tuổi được xem là một bất ngờ.

Trên diễn đàn Critical Beauty, một người cho rằng ban tổ chức không làm theo quy định đăng trên trang chủ của Miss World: “Để chiến thắng, bạn phải đạt điểm cao nhất ở các hoạt động và sự kiện bên lề. Các phần thi Người đẹp Nhân ái, Hoa hậu Truyền thông, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Tài năng, Top Model giúp thí sinh có cơ hội giành những điểm quan trọng”.

khan-gia-phan-doi-ket-qua-hoa-hau-the-gioi-2016-1

Hoa hậu Puerto Rico đứng cạnh người đẹp Philippines trong khoảnh khắc chờ kết quả cuối cùng.

Ở một khía cạnh khác, người hâm mộ cho rằng cuộc thi không công bằng khi thành phần ban giám khảo có giám đốc quốc gia của Indonesia và Puerto Rico. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có sự thiên vị nào ở đây không khi đại diện Indonesia chiến thắng ở phần thi phụ Người đẹp Nhân ái và giành ngôi Á hậu 2 còn người đẹp Puerto Rico đăng quang.

Khán giả Wacky Tan viết trên Critical Beauty: “Chúng tôi thách ban tổ chức công khai điểm số của Top 5. Chúng tôi muốn biết số điểm giám đốc quốc gia của Puerto Rico và Indonesia chấm cho Catriona Gray là bao nhiêu sau phần thi ứng xử”.

Ngoài những ý kiến phản đối, cũng có khán giả cho rằng người đẹp Puerto Rico xứng đáng với ngôi vị cao nhất và khuyên người hâm mộ Philippines nên biết chấp nhận kết quả.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 117 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh có ba tuần tranh tài tại Mỹ trước khi bước vào đêm chung kết ngày 18/12.

Minh Anh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc