Home » Kinh doanh » Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai

Giá xăng dầu thế giới tăng nhiệt nên một số doanh nghiệp đầu mối phía Nam dự báo giá xăng có thể tăng mạnh vào phiên điều chỉnh ngày 5/12 của liên bộ Tài chính – Công Thương.

Xăng có thể tiếp tục tăng giá ngày mai

Giá thế giới trên đà tăng mạnh, có lúc vượt 68 USD một thùng đang tạo áp lực, khiến giá xăng dầu trong nước tiếp tục giữ xu hướng đi lên.

Theo chu kỳ 15 ngày, 4/1 sẽ là thời điểm giá bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh lần đầu trong năm 2017. Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, bình quân giá xăng RON 92 ở mức 66,8 USD một thùng, tăng 5,2% so với chu kỳ trước (trên 63,45 USD một thùng). Những ngày gần đây, giá xăng thường giữ ở mức trên 68 USD một thùng.

Chia sẻ với VnExpress, nhiều doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, giá nhiên liệu thế giới giữ đà leo thang đang gây áp lực lớn cho mặt bằng bán lẻ trong nước. Với các kỳ điều chỉnh trước, cơ quan quản lý cho sử dụng quỹ bình ổn ở mức cao nên hiện có nơi đã cạn quỹ. Một số doanh nghiệp đang lỗ trên 1.000 đồng một lít xăng dầu bán ra với giá nhập hiện nay.

gia-xang-co-the-tiep-tuc-tang-ngay-mai

Giá xăng có thể tăng mạnh ngày mai. Ảnh: Ngọc Thành

“Vì cũng sắp Tết nên tôi nghĩ khả năng cơ quan quản lý sẽ lại tiếp tục cho sử dụng quỹ bình ổn, khiến giá chỉ tăng khoảng 200-300 đồng một lít xăng, dầu. Nếu không sử dụng thêm, giá bán lẻ có thể cộng vào 500-600 đồng một lít nữa”, lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM nói.

Tại kỳ điều chỉnh trước đó, giá xăng đã tăng lên mức đỉnh của 2016 là 17.590 đồng một lít dù cơ quan quản lý đã tăng mức chi sử dụng Quỹ bình ổn thêm 100 đồng một lít với xăng khoáng; 150 đồng một lít với xăng E5 (kỳ trước nữa là 300 đồng). Mức trích với mặt hàng dầu hoả tăng 90 đồng một lít và dầu madút tăng 150 đồng một kg so với kỳ trước. Riêng mức chi quỹ với dầu diesel được giữ nguyên 250 đồng một lít.

Trong năm 2016, giá xăng dầu trong nước đã qua 23 lần điều chỉnh với 13 lần tăng và 10 lần giảm.

Thi Hà – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc