Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Một loạt hãng thông tấn lớn của Mỹ không được họp báo

Trước việc các hãng thông tấn lớn của Mỹ bị chính trị hóa, đưa tin không trung thực và thiếu khách quan. Buổi họp báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng ngày 24/2 đã cấm cửa các hãng thống tấn New York Times, CNN, Politico v.v…

Báo chí Mỹ. Ảnh sputniknews.com

Báo chí Mỹ. Ảnh sputniknews.com

Đây được xem là chưa từng xảy ra trước đây, một số hãng truyền thông được mời tham dự có Reuters, Bloomberg, CBS, NBC, Fox News và ABC News. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Spicer sau đó khẳng định với các phóng viên được cho phép tham dự họp báo rằng ông nghĩ chính quyền đã “thể hiện sự phong phú của khả năng tiếp cận”. Ông Spicer còn nói thêm rằng không có gì bất thường về cuộc họp báo hôm 24-2.

Khi các phóng viên tới Sean Spicer để dự họp báo thì họ nhận được thông báo rằng, “họ không thể tham dự” vì không có tên trong danh sách của Nhà Trắng.

Trước việc đưa tin không chính xác, hoặc đưa tin không hết sự việc khiến người dân hiểu sai lệch. Tuần trước Tổng thống Trump đã chỉ trích truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ”. Ông nhắc đến một số hãng tin như New York Times, NBC News, ABC News, CBS, CNN.

Hôm 16/2 Tổng thống Dnald Trump phát biểu rằng: “Báo chí đã trở nên quá thiếu trung thực. Chúng ta phải thảo luận để tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra vì báo chí thực sự đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Mức độ bất lương đang nằm ngoài kiểm soát”.

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc