Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Thái Bình bỏ 300 tỷ đồng xây tháp

Thái Bình dự định xây dựng tòa tháp 300 tỷ đồng, cao 126 m với 25 tầng. Kỳ vọng đây sẽ là biểu tượng của tỉnh nhà.

Nhiều KTS khẳng định tòa tháp không rõ ý đồ nghệ thuật, thiết kế rất xấu. Ảnh baodatviet.vn

Nhiều KTS khẳng định tòa tháp không rõ ý đồ nghệ thuật, thiết kế rất xấu. Ảnh baodatviet.vn

Ông Lại Văn Hoàn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho vnexpress biết  dự án tháp Thái Bình với tổng mức đầu tư dự toán 300 tỷ đồng đang được Tỉnh hoàn tất thủ tục đấu thầu và dự kiến xây dựng trong khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình) vào quý 3 năm nay. Số tiền xây dựng được tỉnh huy động từ nguồn xã hội hóa.

Theo thiết kế phê duyệt, tháp Thái Bình cao hơn 126 m, quy mô 25 tầng gồm 5 tầng đế, 19 tầng thân và tầng đỉnh. Tổng diện tích mặt bằng dự án là 16.870m². Tòa tháp được đặt giữa hồ nước, kết nối “đất liền” bằng cầu kiều.

Về công năng sử dụng, từ tầng 1 đến 7 là khu dịch vụ, thương mại; tầng 8 đến 12 là không gian triển lãm; tầng 13 đến 19 phục vụ dịch vụ văn hóa, du lịch; tầng 20 là tầng kỹ thuật; tầng 21 và tầng 22 là tháp chuông và không gian tham quan; từ tầng 23 đến tầng 25 trưng bày phục vụ du lịch, văn hóa.

Về việc tại sao không đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi công cộng hay giáo dục khi mà tỉnhđang gặp khó khăn, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu trên vietnamnet rằng: “Trường học hay các công trình phúc lợi, Thái Bình vẫn làm và làm rất tốt”.

Ông Lại Văn Hoàn cũng cho vietnamnet biết rằng tỉnh cam kết không dùng tiền ngân sách để xây dựng tháp.

địa phương này đã huy động được 35 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân là con em Thái Bình thành đạt đóng góp xây dựng quê hương. Ngoài ra, một mạnh thường quân thành đạt cam kết tài trợ toàn bộ xi-măng để xây công trình.

Ông Hoàn cũng cho biết, UBND tỉnh đã công khai 3 phương án thiết kế tại các bảng điện tử ở khu vực công cộng để người dân góp ý. Căn cứ từ ý kiến của nhân dân, UBND tỉnh với vai trò là chủ đầu tư mới quyết định lựa chọn phương án nào.

“Dự án vẫn đang ở giai đoạn thẩm định, phê duyệt. Sau khi thông qua phương án thiết kế, chúng tôi sẽ thuê 1 đơn vị thiết kế nước ngoài uy tín để thiết kế chi tiết. Khi hoàn thiện, sẽ tổ chức đấu thầu công khai theo quy định”, ông Hoàn khẳng định.

Tổng hợp

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Thái Bình bỏ 300 tỷ đồng xây tháp”

  1. Thái Hòa 17/05/2017

    Không hiểu họ xây tháp này để làm gì? Đây rõ là cách tiêu tốn tiền của dân!

    Reply

Ý kiến bạn đọc