Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Kim Jong Un cấm dân tụ tập uống rượu và ca hát

Kim Jong Un từng ra chiến dịch yêu cầu trong nước nam giới phải để tóc giống mình, còn nữ giới phải để tóc giống vợ là là Ri Sol Ju, việc này được thực hiện rất nghiệm ngặt, thậm chí tại trường học lớp trưởng được phép tự ý cắt tóc những ai chưa giống.

Thậm chí khi người Triều Tiên vui mừng chào đón dịp giáng sinh, thì Kim Jong Un yêu cầu người dân hãy quên giáng sinh đi, và thay vào đó là tưởng niệm sinh nhật bà nội mình – bà Kim Jong suk sinh ngày 24/ 12/1917 vốn được xem là “Thánh mẫu của cuộc cách mạng”.

>> Kim Jong-un cấm tổ chức lễ Giáng sinh, bắt người dân tưởng nhớ bà nội mình

>> Bắt buộc: Người Triều tiên phải để tóc giống vợ chồng Kim Jong-Un

>> Đàn ông Triều Tiên phải để tóc như Kim Jong-un

Năm nay truyền thông Hàn Quốc lại vừa đưa tin lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un vừa ra lệnh cấm công dân uống rượu, ca hát và đe dọa trừng phạt quan chức nào có thái độ và hành vi theo cái gọi là “không trong sạch” đối với lãnh đạo đảng.

Ngày 21/9/2017, Kim Jong Un ra một tuyên bố hiếm hoi phản bác lại diễn văn của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc. Ảnh được KCNA công bố ngày 22/9

Ngày 21/9/2017, Kim Jong Un ra một tuyên bố hiếm hoi phản bác lại diễn văn của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc. Ảnh được KCNA công bố ngày 22/9

Hãng tin Yonhap của Nam Hàn đưa tin hôm Thứ Hai (20/10) rằng người dân Bắc Hàn đã bị cấm tham gia bất cứ “hoạt động tụ tập nào có uống rượu, ca hát và các hình thức giải trí khác”. Ngoài ra chế độ Bình Nhưỡng cũng được cho là đang “siết chặt kiểm soát thông tin từ bên ngoài”.

Theo Fox News (Mỹ), lệnh cấm này được cho là một trong những nỗ lực chặn đầu “ảnh hưởng tiêu cực tiềm tàng” của chuỗi chế tài mới nhất từ cộng đồng quốc tế áp đặt lên nhà nước Bắc Hàn vì vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây.

Theo Reuters, nhà nước được mô tả là “hiếu chiến” này cũng được cho là đang tiến hành thanh lọc quân đội, trong đó “cục chính trị quân đội đang trải qua thanh tra do thái độ không trong sạch đối với lãnh đạo đảng”.
Các quan chức hàng đầu quân đội – trong đó có Chủ nhiệm Tổng cục chính trị quân đội Hwang Pyong-so, phó chủ nhiệm Kim Won-hong – đã bị trừng phạt trong cuộc điều tra này. Hiện chưa rõ hai tướng quân đội này bị kỷ luật như thế nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai thông báo Mỹ đã đưa Bắc Hàn trở lại danh sách nhà nước bảo trợ khủng bố trong bối cảnh có các tin tức rằng Bình Nhưỡng sắp phóng một loạt tên lửa đạn đảo trước thời điểm cuối năm để thể sự hiện phản kháng đối với nỗ lực giải giáp hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên của Mỹ và nhiều nước khác.

Ông Trump cũng cho hay Bộ Tài Chính Mỹ sẽ sớm công bố các lệnh trừng phạt mới lên chế độ nhà họ Kim để gây sức ép buộc nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân và dừng toàn bộ hành động ủng hộ đối với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Đức Trí

Theo trithucvn.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc