Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Video cảnh sát Hồng Kông lén thay quần áo đen trắng gây nhiều đồn đoán

Người dân Hồng Kông đã chụp được ảnh cảnh sát và nhóm người mặc áo trắng từng đánh đập người biểu tình đi cùng với nhau, thậm chí quay được video cảnh sát thay đổi quần áo màu trắng, khiến dư luận dấy lên nhiều đồn đoán.

Người dân Hồng Kông đã chụp được ảnh cảnh sát và nhóm người mặc áo trắng từng đánh đập người biểu tình đi cùng với nhau. (Ảnh: Twitter)

Người dân Hồng Kông đã chụp được ảnh cảnh sát và nhóm người mặc áo trắng từng đánh đập người biểu tình đi cùng với nhau. (Ảnh: Twitter)

Vào tối 21/7, một nhóm người mặc áo trắng, mang theo gậy gộc xông vào nhà ga Mass Transit Railway (MTR) ở quận nông thôn Yuen Long của đặc khu hành chính Hồng Kông.

Sau đó nhóm người này đã ập lên tàu, tấn công các hành khách. Ít nhất 45 người Hồng Kông đã bị thương, máu cũng đã đổ trên nền đất.

Dư luận Hồng Kông chỉ trích lực lượng cảnh sát đã can thiệp chậm trễ trong sự việc. Họ nói cảnh sát đã phải mất tới hơn 1 giờ đồng hồ để tiếp cận hiện trường kể từ sau khi tiếp nhận điện cấp báo từ những người bị tấn công.

Không những thế, họ cũng chỉ trích cảnh sát đã không bắt nhóm người hành hung đám đông người đi đường tại nhà ga.

Người dân Hồng Kông vẫn luôn nghi ngờ rằng những người mặc áo xanh, áo trắng tấn công người biểu tình, cùng với những người không ngừng khiêu khích gây rối trong đoàn người biểu tình là cảnh sát Hồng Kông hoặc thành phần đặc vụ, cảnh sát Trung Quốc trà trộn vào, cố tình tạo ra hỗn loạn.

Vài ngày trước, người dân Hồng Kông đã quay lại được video làm bằng chứng cụ thể. Trong đêm, nhiều cảnh sát đã lén khoác lên những chiếc áo màu trắng hoặc màu đen ngay bên cạnh những chiếc xe cảnh sát.

Vào ngày Chủ Nhật (4/8), những người biểu tình ở Hồng Kông đã tổ chức một cuộc mít tinh ở Tseung Kwan O New Town và Sai Wan. Vào buổi tối, những người biểu tình tách ra kháng nghị nhiều nơi và bị cảnh sát đàn áp dữ dội.

Trong cuộc đụng độ dữ dội tối hôm đó, một số người dân Hồng Kông đã quay video cho thấy trên bãi đậu xe của sở cảnh sát quận Ngau Tau Kok, một chiếc xe cảnh sát có biển số xe AM7113 đã mở cửa và một nhóm cảnh sát tập trung bên trong và xung quanh xe cảnh sát.

https://www.youtube.com/watch?v=0VWk6ukxGGk

Một chiếc xe đỗ ở bên trái phía trước xe cảnh sát, nhiều sĩ quan cảnh sát đã cởi bỏ đồng phục và lần lượt khoác lên mình những chiếc áo màu đen hoặc trắng. Trong thời gian này, có một vài người mặc đồ đen đang quay trở lại xe cảnh sát.

Một video khác cũng được cho là quay tại cùng một địa điểm, hình ảnh cho thấy một số cảnh sát đang thay áo trắng ở phía sau xe.

Ngoài chiếc xe biển số AM7113 ra, vẫn còn nhiều xe cảnh sát đỗ tại hiện trường, và có thể nhìn thấy các biển số xe, bao gồm AM8052, AM8053 và AM8185.

Theo nguồn tin công khai, biển số xe của chính phủ Hồng Kông hầu hết bắt đầu bằng AM, trong khi số xe cảnh sát phần nhiều bắt đầu bằng AM6, AM7, AM8, AM98 và AM99.

Dấu hiệu nhận dạng phía trước của AM7113 là TKO, cho thấy chiếc xe thuộc về Sở cảnh sát khu Tseung Kwan O. (Ảnh: Epoch Times)

Dấu hiệu nhận dạng phía trước của AM7113 là TKO, cho thấy chiếc xe thuộc về Sở cảnh sát khu Tseung Kwan O. (Ảnh: Epoch Times)

Đoạn video trên gây ra một cuộc tranh luận nóng trên mạng xã hội. Có nhiều cư dân mạng nghi ngờ rằng cảnh sát đã trà trộn vào những người biểu tình cổ súy gây mất trật tự, thông qua đó hòng kiếm cớ bắt giữ người biểu tình.

Trước đó, từng có người phóng hỏa trước đồn cảnh sát, cũng có cư dân mạng nghi ngờ rằng đây là chiêu trò tự biên tự diễn từ phía cảnh sát nhằm mục đích vu khống cho người biểu tình.

Ngoài ra, một số cư dân mạng cho rằng trong số những người mặc áo trắng tấn công dữ dội những người biểu tình, cũng có thể là cảnh sát giả dạng.

Ngày 21/7, ở khu Yuen Long lần đầu tiên xảy ra sự cố nhóm người mặc áo trắng tấn công dữ dội vào đoàn người biểu tình. Những kẻ tấn công phần nhiều được cho là các băng đảng xã hội đen được chính phủ Hồng Kông thuê, nhưng cũng có người nghi ngờ rằng trong đó cũng có thể có cảnh sát cảnh sát hoặc đặc vụ Trung Quốc trà trộn vào.

Vào tối ngày 5/8, ở khu Tsuen Wan có nhóm người mặc áo xanh và áo trắng đã tấn công những người biểu tình, và đã dùng đao chém bị thương nhiều người, nhưng cuối cùng tất cả bọn họ đều bị người biểu tình đẩy lùi.

Sau đó, người ta thấy có hàng chục chiếc quần áo màu xanh có chữ “Tôi yêu Hồng Kông” bị vứt lại trên đường phố. Một số nhân chứng nhìn thấy những người này đã thay áo màu đen và rời đi, nghi là đã trà trộn vào đoàn người biểu tình.

Thiện Ân

Theo NTDTV, tinhhoa.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc