Home » Thế giới » Nổ rung trời ở gần bệnh viện Vũ Hán, dân mạng đồn đoán

Vào trưa ngày 13/2, thành phố Vũ Hán đột nhiên nổi lên một tiếng nổ rung trời gần khu vực Bệnh viện Lôi Thần Sơn, chấn động đến mức không chỉ vùng Hán Khẩu cách Giang Hạ 32km nghe thấy, mà cả huyện Thông Sơn của thành phố Hàm Ninh cách 126km cũng nghe thấy tiếng nổ lớn này.

Người dân Vũ Hán đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra ở trên không trung gần Bệnh viên Lôi Thần Sơn vào ngày 13/2, điều này đã làm mọi người rất sợ hãi và cũng đưa ra nhiều suy đoán. (Ảnh: CGTN)

Người dân Vũ Hán đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra ở trên không trung gần Bệnh viên Lôi Thần Sơn vào ngày 13/2, điều này đã làm mọi người rất sợ hãi và cũng đưa ra nhiều suy đoán. (Ảnh: CGTN)

Người dân sống ở gần bệnh viện Lôi Thần Sơn vào ngày thứ Năm (13/2) nói rằng, họ đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra ở trên không trung, điều này đã làm mọi người rất sợ hãi và cũng đưa ra nhiều suy đoán.

Phía chính quyền nói rằng, đó có thể là âm thanh phát ra do máy bay chở vật tư cứu viện bị nổ, nhưng cư dân mạng đã lập tức bác bỏ ý kiến này. Đồng thời trên mạng còn lan truyền video về một vụ nổ lớn, nhưng không chắc chắn có phải là cùng một sự kiện hay không.

Trang “ctdsb.net” đưa tin, vào lúc 12:37 trưa ngày 13/2, ông Quách, một công dân của Vũ Hán, đang ngồi xem TV tại nhà ở Bạch Sa Châu, đột nhiên ở bên ngoài có một tiếng nổ rất lớn, làm rung cả cửa sổ nhà ông. Ông vội vàng chạy đến cửa sổ kiểm tra, nhưng không phát hiện ra gì bất thường, sau đó ông lên các trang mạng xã hội và thấy nhiều người dân nơi đó cũng nghe thấy tiếng nổ này.

Tờ “Sina Hồ Bắc” đưa tin, vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày, chủ đề “Tiếng nổ ở Vũ Hán” đã trở thành từ khóa tìm kiếm hot trên Weibo, các nơi như Giang Hạ, Quang Cốc, Từ Đông, Nam Hồ, Đông Tây Hồ đều có người nghe thấy tiếng nổ.

Tài khoản Weibo “Đại Vũ Hán Tích Quải Tử” viết, Giang Hạ, hồ Thủy Quả, Võ Xương, Hán Khẩu, Hán Dương đều nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, thôn Dương Phương Lâm, huyện Thông Sơn, thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc cũng có một tiếng nổ lớn.

Liên quan đến vụ việc tiếng nổ chưa biết, Đội cứu hỏa thành phố Vũ Hán, Chi nhánh Công an quận Giang Hạ và Đội cứu hỏa quận Giang Hạ đều nói rằng, họ không nhận được báo động liên quan. Cục quản lý khẩn cấp thành phố Vũ Hán cũng đứng ra nói, không nhận được báo cáo sự cố nào liên quan.

“Thời báo Hoàn cầu” đưa tin, có cư dân mạng suy đoán, tiếng nổ có thể là tiếng nổ siêu thanh của máy bay. “Bệnh viện Lôi Thần Sơn nằm trong ranh giới của quận Giang Hạ, có rất nhiều máy bay đang vận chuyển vật tư, có thể là tiếng nổ siêu thanh của máy bay”.

Theo lý thuyết, tiếng nổ siêu thanh, còn được gọi là Sonic Boom, khi một vật thể di chuyển trong không khí phá vỡ rào cản âm thanh (Sound Barrier), một âm thanh lớn kèm theo sóng xung kích được tạo ra. Tiếng nổ siêu thanh thường được gây ra bởi máy bay chiến đấu siêu thanh hoặc các loại máy bay siêu thanh khác lúc tiến hành bay vượt vận tốc âm thanh.

Tuy nhiên, có cư dân mạng chất vấn: “Hiện tượng tiếng nổ siêu thanh này thường có ở máy bay chiến đấu, còn máy bay chở hành khách thông thường và máy bay vận chuyển, quân đội cố tình bay nhanh đến có tiếng nổ siêu thanh, là muốn khiến cho máy bay tan ra trên không trung hay sao? Máy bay vận chuyển hàng hóa phải vận chuyển siêu âm sao?”

“Tiếng nổ siêu thanh của máy bay tốc độ siêu thanh lại lớn như vậy sao?”

“Máy bay vận tải thực sự không thể tạo ra tiếng nổ siêu thanh, vì thế tôi thấy đó là máy bay chiến đấu. Sự xuất hiện của máy bay chiến đấu tại Vũ Hán thực sự rất dễ khiến người khác tưởng tượng xa vời”.

Ngoài ra còn có cư dân mạng lo lắng: “Không phải là lò hỏa táng nổ chứ, hoạt động 24 giờ, không có thời gian để dừng lò và hạ nhiệt, nên bị nổ rồi”; “Thi thể bị đốt quá chậm, cứ dồn vào một chỗ để đốt khiến cho lò nổ?”.

Tài khoản Twitter “Tài kinh lãnh nhãn” (@charles984681) đã đăng một video cho thấy máy bay trực thăng bay đầy trời, đồng thời nói: “Vũ Hán binh biến? Dân biến? Buổi chiều ngày hôm nay, người dân ở nhiều địa phương như Giang Hạ, Quang Cốc, Từ Đông, Nam Hồ… đều nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó thấy một lượng lớn máy bay chiến đấu bay lên! Có chuyện gì lớn đang xảy ra vậy?”.

Cùng ngày 13/2, một cư dân mạng Trung Quốc đã tải lên một video, cho thấy một vụ nổ đường ống khí đốt tại một nơi nào đó ở Vũ Hán, từ video có thể thấy một đám đông người đang tụ tập trước một tòa nhà, cách đó không xa có thể thấy một đám khói đen bay thẳng lên trời, cũng nghe thấy một tiếng nổ lớn.

Đám đông đứng xem đều đeo khẩu trang, vì vậy có người trên mạng đoán rằng video này chỉ mới được quay gần đây. Nhưng từ video này thì không cách nào xác định được địa điểm và nguyên nhân xảy ra sự việc.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc