Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Mỹ có thể đánh tan rã ĐCS Trung Quốc mà không mất một viên đạn, một người lính
Tán gẫu trên mạng: Nếu Trung Quốc đánh Việt Nam, Mỹ chỉ làm vài thao tác là ĐCSTQ tan tành
obama

Tổng thống Mỹ Obama (Ảnh: internet)

Dưới đây là những đoạn tán gẫu được vô số người Trung Quốc chia sẻ trên mạng phản ánh thảm cảnh của xã hội Trung Quốc. Nhiều người sau khi đọc xong đã phải… dở khóc dở cười!

Đoạn thứ nhất: Tổng thống Obama: “Tôi chỉ cần làm 6 việc khiến ĐCSTQ tan tành mà không phải dùng đến một người lính nào!”

Ông Obama đã cảnh cáo quan chức Trung Quốc: Nếu quý quốc dám gây chiến tranh với Philippines, Việt Nam, Nhật Bản, tôi chỉ cần nói ra 6 điều là Trung Quốc tan vỡ, không phải sử dụng đến dù chỉ một người lính.

1. Công bố tài khoản nước ngoài của quan chức Trung Quốc và cho đóng băng.
2. Công bố danh sách quan chức Trung Quốc có hộ chiếu Mỹ.
3. Công bố danh sách người nhà các quan chức cấp cao Trung Quốc định cư tại Mỹ.
4. Ra lệnh thanh tra biệt thự và tình nhân của quan chức Trung Quốc ở Los Angeles.
5. Đưa người nhà quan chức Trung Quốc đang sống tại Mỹ đến nhà tù nổi tiếng của Mỹ ở Guantanamo (Cuba).
6. Tiếp tế vũ khí cho công nhân thất nghiệp ở Trung Quốc (có lẽ chỉ cần áp dụng điều thứ 6 này là đủ).

Đoạn thứ 2: Những phát minh lớn của Trung Quốc đương đại

Gần 200 năm qua, những gì người dân thế giới này sử dụng là do Trung Quốc phát minh ra: Tivi, máy tính, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa không khí, máy bay, tàu thủy, quạt, điện thoại, điện thoại di động, âm thanh nổi, máy in, máy fax, ô tô, xe đạp, bút máy, đèn điện, lò vi sóng, bếp từ, nồi cơm điện, CT, chụp hình cộng hưởng từ trường MRI, kháng sinh, Internet, MP3, máy ảnh, máy ảnh kỹ thuật số, máy quay, máy siêu âm, sữa rửa mặt, nước vệ sinh, cồn iốt, hotdog, bắp rang, nhựa, cao su, hàng không mẫu hạm, đồ uống đóng hộp, mạ sản phẩm, bánh quy, bánh mì, bánh ga-tô, dầu gội, sữa tắm, nước hoa, nhựa đường, xi măng, vệ tinh, kỹ thuật cảm biến từ xa, xăng và diesel, sợi polyester và nylon, kính mạ gương, giày cao gót, quần jean, máy chiếu và phim, điện tử, máy tính, kỹ thuật diễn hoạt hình ảnh animation, máy tính trò chơi, máy cạo râu điện, băng vệ sinh, bồn vệ sinh…

=> Chẳng có cái nào hết. Đến ngay cả những cây bút chì, tuốc nơ vít, vòi nước, kẹp giấy… còn không phải do người Trung Quốc phát minh.

an-toan-thuc-pham
Vấn đề an toàn thực phẩm của Trung Quốc vô cùng đáng ngại (Nguồn: Internet)

Mong mọi người thử nói xem có bao nhiêu sản phẩm mọi người đang sử dụng do người Trung Quốc phát minh?

Hãy xem gần đây người Trung Quốc phát minh những gì: Dầu ăn từ nước thải cống ngầm, sữa độc Tam Lộc, clenbuterol tạo nạc, cao thịt bò (Beef Extract), Sudan, Formaldehyde, mứt lưu huỳnh, kẹo giày gelatin, tảo biển đồng sunfat, bột tẩy, nước tương tóc, rượu cồn công nghiệp, nước khoáng cống rãnh, xăng ethanol, hộp thức ăn nhanh sủi bọt, lươn ăn thuốc tránh thai, xiên thịt nướng xác chết, trì hoãn nghỉ hưu, thuế bất động sản 20%, cưỡng chế di dời, chế độ nhà ở giá rẻ cho công chức, xăng giá cao chất lượng thấp, phí bảo trì đường bộ, lệ phí đi qua cầu, công nhân tạm thời, sex trẻ em, mang bao không xem là cưỡng hiếp… Đọc những dòng này bạn nên cười hay khóc đây?

Đoạn thứ 3: Khi bạn…., họ sẽ xuất hiện!

– Khi bạn phát hiện được gỗ mun ở dưới sông, quốc gia xuất hiện với tư cách là chủ sở hữu sông ngòi; Khi nước sông chảy vào trong nhà bạn thì quốc gia lại biến mất.
– Khi bạn mang thai lần hai, quốc gia sẽ xuất hiện với tư cách người thu phí chăm sóc xã hội; khi bạn mất đi đứa con duy nhất của bạn, quốc gia sẽ biến mất.
– Khi bạn lĩnh tiền công, quốc gia sẽ đóng vai người thu thuế xuất hiện; khi bạn thất nghiệp, quốc gia lại biến mất.
– Khi người phụ trách để xảy ra sự cố là dân thường, quốc gia xuất hiện trong vai kẻ chấp pháp; khi người phụ trách xảy ra sự cố là quan chức, quốc gia lại biến mất.

Nếu đất đai là sở hữu của nhân dân, các người có quyền gì lấy đất của dân bán cho dân?
Nếu đất đai là của các người, xin hỏi đất của các người từ đâu mà có? Là do dùng tiền thuế của dân để mua hay tước đoạt không hoàn lại? Nếu dùng tiền thuế của dân để mua, vậy thì thổ công đó không phải của các người mà là của nhân dân; nếu thu không hoàn lại từ trong tay nhân dân, vậy thì các người là bọn cướp!

Đoạn thứ 4: Trung Quốc như thế, bạn sẽ đi về đâu?!!!

Sân bay thủ đô cháy nổ, không phải do phần tử khủng bố mà do một người khuyết tật! Một người mẹ có con gái bị cưỡng hiếp khi đi kêu oan lại bị bắt cải tạo lao động, cuối cùng bị bắt bồi thường 1000 tệ.

Một tên cảnh sát uống rượu rồi cá độ, hắn giật em bé sơ sinh trong tay người mẹ rồi giơ qua đầu ném xuống đất, cuối cùng chỉ bị giam 15 ngày.

Một người Tây Ban Nha đưa đội tuyển quốc gia Trung Quốc vào đường cùng, cuối cùng mang 76,5 triệu rời khỏi Trung Quốc.

Một Bộ trưởng đường sắt tham ô vài trăm triệu nhân dân tệ vẫn trì hoãn không xử hình. Một doanh nhân bị xử tử hình giấu không cho gia đình họ biết. Một tiểu thương bán dưa bị đánh chết ngay trước mắt người thân. Con một ca sĩ cùng bạn bè hắn hãm hiếp một cô gái, nhưng sau vài tháng điều tra không có kết luận…. Trong những thân phận bi kịch kể trên họ được gọi là gì?

Chính phủ của chúng ta gọi họ là: nhân dân! Thế nhưng bạn có nhận thấy những năm qua, thực sự quan tâm đến thu nhập của nhân dân chỉ có Cục Thuế vụ, thực sự quan tâm đến thế hệ sau của tổ quốc chỉ có Cơ quan sinh đẻ kế hoạch, thực sự quan tâm đến tổ quốc vào ngày hôm sau chỉ có Cơ quan khí tượng…

Tinh Vệ biên dịch từ secretchina

Theo daikynguyenvn.com


23 ý kiến dành cho “Mỹ có thể đánh tan rã ĐCS Trung Quốc mà không mất một viên đạn, một người lính”

  1. Hoàng Đạo 09/11/2015

    Thì Việt Nam cũng vậy thôi.

    Reply
  2. co xanh 09/11/2015

    Sao nghe co ve giong viet nam ve 5 dieu dau tien quá”

    Reply
  3. Vanhung Nguyen 09/11/2015

    Thế mà nó đòi bá chủ thế giới thật nực cười

    Reply
  4. Trần Hạnh Đạt 10/11/2015

    ĐCS Việt Nam cũng có không ít những điều trên…

    Reply
  5. Mạnh Tùng 10/11/2015

    chả muốn đọc cho thêm buồn..ĐCS reo rắc đau thương cho bao thế hệ

    Reply
  6. hien 10/11/2015

    Đọc nay gio y nhu viet nam.cung may dân vn no lieu mang neu kg cung kg hon gi, cs voi nhau mà

    Reply
  7. ton that thao 10/11/2015

    Nhung OBAMA se k bao gio lam dieu nay voi dan toc Viet Nam . Ban k tin minh , ban hoi hoi ong ay … nhe………….

    Reply
  8. Đuc Chinh 10/11/2015

    Sao những điều trên giống VN quá..?

    Reply
  9. Crystal 11/11/2015

    Việt nam khác gì mấy đâu?

    Reply
  10. ngoc 11/11/2015

    Mình thấy mấy bạn buồn cười quá, nói toẹt ra là dân Việt Nam không khác gì Trung Quốc. Các bạn đừng có mà chửi quan chức :)), các bạn mà làm quan chức cũng thế thôi!

    Reply
    • hung 13/02/2016

      Bạn nói chính xác. Thằng nào cũng thế thôi ! Thằng dân phòng còn ăn chứ nói chi đến lãnh đạo.

      Reply
    • TUAN PHAN 14/02/2016

      Chinh xac 100% .Tai vi kh co dieu kien thoi chu co roi thi dan VN con hon the nua.

      Reply
  11. Tạo dư luận gây bất ổn là nghề của Mỹ mà.

    Reply
  12. Cười lộn mửa 31/12/2015

    Tào lao chỉ có bao nhiêu đó thôi nói tới nói lui rồi cũng lấy của dân ăn

    Reply
  13. CS với nhau hết thì cũng chung 1 mục đích như nhau. Đối với Nga đã phá bỏ từ CS trở lại là Tư Bản thì sao VN còn để chế độ CS này làm gì trong khi đúng ra phải đc dẹp bỏ từ lâu rồi mới phải. Khi 1 xã hội đủ phát triển thì ắt sẽ tự tiến tới CNXH thôi mà. Với lại VN là nhà nước của dân mà sao CS lại nắm quyền. Nhiều cái vô lý đang xảy ra lắm.

    Reply
    • TUAN PHAN 14/02/2016

      Chung quy cung quyen loi ca nhan thoi.Du sao Nga cung la dan Chau Au,cach suy nghi cung thoang hon.Con TQ va VN la dan Chau A ,gia dinh la tren het

      Reply
  14. nguyen cao tin 02/01/2016

    Thời trung đại TQ có nhiều phát minh mà đến ngày nay loài người vẫn còn sử dụng và phát triển 1 tầm cao mới như La bàn, Thuốc súng, giấy và kĩ thuật in….

    Reply
  15. chung cư goldmark city 18/01/2016

    Chính phủ của chúng ta gọi họ là: nhân dân! Thế nhưng bạn có nhận thấy những năm qua, thực sự quan tâm đến thu nhập của nhân dân chỉ có Cục Thuế vụ, thực sự quan tâm đến thế hệ sau của tổ quốc chỉ có Cơ quan sinh đẻ kế hoạch, thực sự quan tâm đến tổ quốc vào ngày hôm sau chỉ có Cơ quan khí tượng…

    Reply
  16. Robeo9 09/05/2016

    Cũng là anh em 1 nhà: Anh Cả là Trung Quốc, Em Thứ là Việt Nam. mà đứa em còn tệ hại hơn thằng anh.

    Reply
  17. Nguyễn Thành Nam 12/07/2016

    đấy là những điểm yếu của Trung Quốc, vậy còn điểm yếu của Mỹ và cả điểm mạnh của Trung Quốc nữa thì sao. Mà nếu obama đã bắt được thóp TQ rồi thì chỉ cần hành động một chút thôi là TQ đã sợ rồi, sao còn phải phủ đầu TQ bằng những câu tán gẫu này.

    Reply
    • ABC nguyen thi 14/07/2016

      Chắc ông cố nội của mày là quốc tịch TQ hả ? Sao mày bênh bọn TQ quá vậy?

      Reply
  18. Phú Vinh 13/07/2016

    Ủng hộ Obama, hãy cho Trung Quốc biến khỏi bản đồ thế giới.

    Reply
  19. đánh giá xe 11/11/2018

    Ủng hộ ông Trump

    Reply

Ý kiến bạn đọc