Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Chiêm tinh gia: Số kiếp Kim Jong un đã định, Triều Tiên sẽ có biến động lớn

Mấy ngày gần đây, lãnh điều Triều Tiên là Kim Jong un liên tục vắng mặt trong những ngày lễ lớn. Báo chí nước ngoài có nhiều tin đưa khác nhau, cho rằng Kim Jong un đang sống thực vật, báo thì cho rằng đã chết rồi, có báo cho rằng ông ta vẫn bình thường.

Kim Jong un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un được cho là đang có vấn đề về sức khỏe sau ca phẫu thuật tim. (Ảnh: Getty Images)

Mới đây, nhà chiêm tinh Chu Văn Quý đã lên tiếng cho biết, ông quan sát thiên tượng và nhận thấy, kiếp nạn của Kim Jong un đã đến.

Nhà bình luận Kim Trấn Đào đã thỉnh giáo ông Chu Văn Quý, một nhà nghiên cứu thuật chiêm tinh để hỏi về vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un.

Ông Chu nói, ông đã quan sát thiên tượng và phát hiện, vào ngày 20/4, có 2 ngôi sao chổi với quỹ đạo hàng trăm ngàn năm đã quét ngang qua chòm sao Lộc Báo (Camelopardalis), chòm sao đối ứng với Kim Jong un, kiếp nạn năm 36 tuổi này của Kim Jong un sẽ khó mà thoát được.

Chu Văn Quý nói: “Về các sao chổi được nói tới trong lịch sử, cũng không phải là chuyện nói chơi. Ngôi sao chổi 280 ngàn năm mới tới một lần này, vào giữa tháng 3 đã bắt đầu bay ngang qua chòm sao Thiên Long (Draco), trong lúc bay ngang qua 3 ngôi sao đầu tiên của nhóm sao Bắc Đẩu (Big Dipper) đã chạm phải chòm sao Lộc Báo”.

Lần này, 2 ngôi sao chổi đồng thời tiến vào chòm sao Lộc Báo, tình thế của bán đảo Triều Tiên sẽ có biến hóa lớn. Cổ nhân có nói: “Thiên thùy tượng, tri cát hung”, ý rằng trời xuất hiện các hiện tượng, nhìn vào có thể biết được điềm lành dữ. Xem ra kiếp nạn của Kim Jong un đã tới rồi.

Năm 613 TCN, trong cuốn “Xuân Thu” có chép lại rằng: “Mùa Thu tháng 7, có sao chổi nằm ở nhóm sao Bắc Đẩu”. Thúc Phục, quan nội sử thời nhà Chu sau khi thấy hiện tượng này đã đưa ra một dự ngôn là: “Không quá 7 năm, quốc vương của 3 nước Tống, Tề, Tấn đều sẽ chết bởi loạn động”. Và lời dự ngôn này về sau đã ứng nghiệm.

Vào ngày 20/4, CNN đã dẫn lời một quan chức của Mỹ nói rằng, nước Mỹ đã nhận được tin tình báo nói rằng, Kim Jong un sau khi thực hiện phẫu thuật tim thì đã bị biến chứng, đang trong tình trạng rất nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa từ internet

Vị quan chức này nói: “Đương nhiên chúng tôi đã biết rằng tin tức của Triều Tiên bị kiểm soát rất nghiêm ngặt, tầng tầng lớp lớp phong tỏa, rất khó mà biết được tình huống thực sự, nhưng nước Mỹ đang giám sát chặt chẽ các tin tình báo có liên quan”.

Kênh CNBC của Mỹ cũng nói rằng, tin tức tình báo của Mỹ cho thấy, Kim Jong un gần đây đã trải qua một ca phẫu thuật tim mạch, dù cho có thể giữ được tính mạng, nhưng rất có thể sẽ phải sống thực vật.

Tờ “Daily NK” của Hàn Quốc cũng đưa tin, một người giấu tên ở Triều Tiên tiết lộ rằng, vào ngày 12/4, Kim Jong un đã tiến hành phẫu thuật tại phòng khám Hương Sơn thuộc Bình An Bắc Đạo Diệu Hương Sơn – Bệnh viện dành riêng cho gia tộc nhà họ Kim, người thực hiện ca mổ chính là các bác sĩ cấp cao đến từ các bệnh viện thuộc trường đại học Y khoa Bình Nhưỡng, bệnh viện Hồng Thập Tự Triều Tiên, bệnh viện Kim Vạn Hữu Bình Nhưỡng.

Người tiết lộ thông tin nói, tim mạch của Kim Jong un từ tháng 8 năm ngoái đã bắt đầu xuất hiện vấn đề, hút thuốc lá, béo phì là những nguyên nhân khiến sức khỏe của ông ngày càng sa sút.

Kim Jong un lần cuối cùng xuất hiện công khai là vào ngày 11/4, tham gia một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên (Đảng cầm quyền hiện nay ở Triều Tiên). Ông đã không tham gia cuộc họp Hội đồng Nhân dân tối cao vào ngày 12/4.

Ngày 14/4, Triều Tiên thử nghiệm phóng tên lửa, Kim Jong un cũng không thấy xuất hiện, sự kiện mà ông thường ít bỏ qua trong quá khứ, phía chính quyền cũng không đả động một câu nào tới ông.

Ngày 15/4, Kim Jong un lại tiếp tục vắng mặt trong “Ngày mặt trời”, một hoạt động kỷ niệm quan trọng ở Triều Tiên, hoạt động này là để chúc mừng sinh nhật ông nội của ông là Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), đây là lần đầu tiên ông vắng mặt trong sự kiện này kể từ khi nhậm chức vào năm 2012. Tất cả những sự việc trên đã làm cho ngoại giới nghi ngờ về tình hình sức khỏe của ông.

Thái Vĩnh Hạo, cựu Công sứ Triều Tiên ở Anh, một người đào thoát khỏi Triều Tiên nói rằng, sự kiện này “rất bất thường”. Ông nói với Reuters rằng, sự im ắng của truyền thông chính thức của Triều Tiên là một điều không bình thường, bởi vì trong quá khứ, chỉ cần các giới nhắm vào địa vị lãnh đạo của Kim Jong un thì lập tức truyền thông sẽ có hành động đáp trả trong vòng vài ngày, để chứng minh rằng ‘ông còn sống’, hơn nữa “thân thể rất khỏe mạnh”, nhưng lần này lại yên tĩnh một cách đáng ngờ.

Ông nhấn mạnh, Kim Jong un vắng mặt trong “Ngày mặt trời” là tình huống trước nay chưa từng có, điều này cho thấy rất có khả năng đã xảy ra vấn đề nghiêm trọng.

Vào ngày 23/4, tờ “Tokyo Shimbun” đưa tin, một người thạo tin ở Triều Tiên nói rằng, những người tùy tùng đi theo Kim Jong un ở Bình Nhưỡng bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán, bởi vậy ông chuyển sang cách ly ở một biệt thự đặc biệt ở Nguyên Sơn, chỉ đạo công việc từ xa.

Minh Huy

Theo NTDTV, tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc