Home » Sức khỏe » Nhĩ châm

Theo y học cổ truyền phương Ðông, tiền nhân đã quan niệm “Nhân thân tiểu thiên địa”, ý nói cơ thể con người là một vũ trụ thu nhỏ.

Và trong cái vũ trụ thu nhỏ đó, vành tai của bạn lại là một tiểu vũ trụ nữa trong cơ thể. 12 kinh mạch chính trong cơ thể con người đều tụ hội ở đôi tai.

2705nhicham

Trong Linh Khu thiên: Khẩu vấn có nêu: “Tai là nơi tụ hội của tông mạch”. Trong “Tố Vân thiên: kim quỹ chân ngôn luận có viết: Nam phương sắc đỏ, thông vào với tạng Tâm, khai khiếu lên tai, tạng tinh ở Tâm.

Vì vậy chúng ta có thể nhận biết được thể trạng bẩm sinh của một người thông qua màu sắc của tai, vị trí cao hay thấp, độ dày mỏng, hình dạng phẳng hay tròn, và độ cứng của tai. Thậm chí chúng ta có thể đoán được triệu chứng của 1 số bệnh lý thông qua hình dạng và biểu hiện của tai.

Làm thế nào để chúng ta đánh giá được thực trạng của các cơ quan nội tạng thông qua màu sắc, hình dạng, hay độ dày của tai?

Thông qua việc quan sát màu sắc, hình dáng mà phán đoán tính hư thực của nội tạng. Trong Linh Khu thiên: bản tạng viết: Người nào sắc diện đen, nếp của cơ nhục mịn chắc, đó là Thận nhỏ, nếp của cơ nhục thô và lỏng lẻo, đó là Thận lớn, đôi tai cao lên, đó là Thận ở cao, đôi tai phía sau bị lõm vào, đó là Thận ở thấp[86], đôi tai cứng, đó là Thận cứng, đôi tai mỏng mà không cứng, đó là Thận mềm, đôi tai đẹp vảnh nằm trước quai hàm, đó là Thận đoan chính, đôi tai đặc biệt cao nhô lên, đó là Thận nghiêng lệch.

Có thể hầu hết chúng ta đều không biết đến một trong những đặc tính của nhĩ châm là nó có khả năng ngăn chặn cơn đau một cách hiệu quả.

Một ngày nọ, có 1 bệnh nhân đau răng đến gặp tôi và nói:’ Thưa bác sỹ, số tiền tôi dùng để trả tiền cho nha sỹ trong suốt một năm qua có thể mua được cả 1 ngôi nhà. Sau khi điều trị bằng liệu pháp nhĩ châm cơn đau đã ngưng và tôi không còn bị cái răng hành hạ nữa!

TNT
theo en.kanzhongguo.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc