Home » Sức khỏe » Tác dụng chưa được tiết lộ của trái lựu
Trái lựu thường có vào mùa thu, đó là một trong những loại trái cây được loài người phát hiện và thu hoạch sớm nhất, tồn tại trong suốt lịch sử văn hóa, nghệ thuật và tôn giáo, từ những câu chuyện về các mùa trong thần thoại Hy Lạp đến Kinh Thánh.

Tác dụng chưa được tiết lộ của trái lựu,

Lựu thường có vị ngọt hơi chua,  chứa chất  punicalagin giúp chống oxy hóa rất hiệu quả. Nước ép từ trái lựu có khả năng chống oxy hóa cao hơn rượu vang đỏ, nước ép nho, nước ép việt quất, trà xanh hoặc nước acai. Ngoài ra, uống nước ép quả lựu hạn chế căng thẳng do giảm oxy hóa ở người khỏe mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái này có thể hỗ trợ ngừa bệnh tim, ung thư và suy giảm nhận thức. Lựu cũng là loại trái cây phổ biến trong công thức nấu ăn tại Trung Đông và ngày càng được chuộng ở Mỹ nhờ vào hương vị độc đáo và lợi ích đem lại.

Chống ung thư

Tác dụng kháng viêm của lựu có thể chống ung thư và những bệnh mạn tính khác. Có tính chất chống tạo mạch (anti-angiogenic), giúp ngăn chặn không cho  các khối u đang tăng trưởng được tiếp tế các chất dinh dưỡng. Lựu là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa chất ức chế aromatase tự nhiên, giúp ức chế sự sản xuất estrogen, có thể giảm nguy cơ ung thư vú ở nữ. Hai nghiên cứu cho thấy nam giới sau khi được điều trị ung thư tiền liệt tuyến sẽ  có  mức PSA ( prostate specific antigen) tăng chậm hơn nếu uống nước lựu hay lựu bổ sung (supplements )

Bảo vệ tim mạch

Tác dụng chưa được tiết lộ của trái lựu,

Các hoá chất  thực vật (phytochemicals) trong lựu có khả năng giảm bớt sự oxi-hoá LDL (yếu tố giúp giảm sự phát triễn xơ vữa động mạch). Phytochemicals trong lựu có tính chất hạ huyết áp. Đối với những bệnh nhân có động mạch cảnh bị nghẽn nghiêm trọng thì triệu chứng sẽ giảm 30 phần trăm nếu mỗi ngày họ uống 1 ounce nước lựu trong vòng một năm. Trái lại những bệnh nhân không uống nước lựu thì bệnh của họ lại nặng thêm 9%.

Tăng cường trí nhớ và chức năng não

Tác dụng chưa được tiết lộ của trái lựu,

Uống nước lựu trước và sau khi giải phẫu ngăn ngừa được  rối loạn chức năng trí nhớ hậu phẫu có liên quan đến động mạch vành hoặc giải phẫu van tim. Những người khiếm khuyết nhẹ về bộ nhớ, nếu uống nước ép lựu hàng ngày sẽ tốt cho trí nhớ, gia tăng hoạt động của não.

Cách bóc trái lựu dễ dàng nhất

Bổ trái lựu ra làm tư hoặc rạch vỏ theo phần tư của trái, sau đó tách trái ra theo vết cắt hoặc vết rạch đó. Lấy một cái bát sâu và to rồi nhẹ nhàng tách hạt vào bát bằng tay. Đồng thời tách cả ruột và vỏ ra. Hương vị và lợi ích sức khỏe của quả lựu không hề nhỏ. Bạn có thể thưởng thức lựu tươi hoặc để dành trong tủ lạnh để ăn dần cả năm.

Theo tinhhoa.net, Theepochtimes


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc