Home » Thế giới » Thủ tướng Abbott: Đặc nhiệm Australia đang cố liên lạc với kẻ bắt cóc
canh sat ucCảnh sát Australia tiếp cận quán cafe Lindt
Thông báo của ông Tony Abbott được đưa ra trong bối cảnh những kẻ bắt cóc đang giam giữ hàng chục con tin tại một quán café ở trung tâm Sydney.

Reuters cho biết, đài truyền hình thành phố Sydney quay cảnh nhiều con tin bị buộc phải giương cao lá cờ đen với những dòng chữ Arab ở cửa sổ của quán café khiến nhiều người lo ngại vụ bắt cóc này có liên quan đến những chiến binh Hồi giáo.

Thủ tướng Tony Abbott ngày 15/12 nhấn mạnh ông đã họp với Ủy ban An ninh Quốc gia Australia về tình hình các con tin tại quán Lindt Café.

Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng Lindt tại Australia Steve Loane cho biết, có 10 nhân viên và 30 khách đang ở trong quán khi vụ bắt cóc xảy ra.

“Cảnh sát đang tiếp cận hiện trường và các đặc vụ đang cố tìm cách liên lạc với những người ở trong đó”, Cảnh sát bang New South Wales cho biết.

Theo đó, hàng chục cảnh sát được trang bị vũ khí đã bao vây quán café tại Martin Place, nơi đặt trụ sở Tòa nhà Ngân hàng Quốc gia Australia và nhiều ngân hàng thương mại khác của nước này gần Nghị viện Bang New South Wales.

Trong khi đó, nhiều hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều con tin bị ép phải đứng sát cửa sổ và giơ hai tay lên. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu kẻ tấn công ở trong quán 

Cảnh sát cũng đã lập hàng rào ngăn cản những người qua đường tiếp cận khu vực này và đội phòng tránh thảm họa của bang New South Wales cũng đã có mặt tại hiện trường.

Ngoài ra, các nhân viên Ngân hàng Quốc gia Australia gần quán Lindt cũng đã được sơ tán xuống tầng hầm của tòa nhà. 

Trong khi đó, Nhà hát Opera Sydney đã phải sơ tán tạm thời sau khi cảnh sát phát hiện ra một gói hàng rất khả nghi. Các du lịch chỉ có thể quay trở lại Nhà hát vào đầu giờ chiều. 

Các tuyến đường sắt và xe bus đến khu vực này cũng đã bị chặn lại do có nghi ngờ về bom tại Martin Place.

Hãng Qantas Airways cũng yêu cầu các may bay của mình tránh bay qua khu vực trung tâm thành phố Sydney. Tuy nhiên, việc hạ cánh và cất cánh vẫn diễn ra bình thường./.

Trần Khánh/VOV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc