Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » B.Bình Dương và Hà Nội T&T cùng thua

Trên sân Hàng Đẫy, XM.HP đã gây bất ngờ khi hạ chủ nhà Hà Nội T&T 2-1. Tuy nhiên, đối thủ của Hà Nội T&T trong cuộc đua đến chức vô địch, B.Bình Dương đã thất thủ trước The Vissai Ninh Bình với cùng tỷ số trên. Trật tự nhóm đầu bảng sau vòng đấu thứ 20 vẫn giữ nguyên.

 

XM.HP có chiến thắng bất ngờ . Ảnh: VSI

Đây có thể coi là kết quả đáng thất vọng đối với Hà Nội T&T, xét trong bối cảnh XM.HP đang ngập trong khó khăn về lực lượng. HLV Vương Tiến Dũng ở trận đấu chiều qua đã phải đem quân đến sân Hàng Đẫy với một hàng thủ chắp vá, khi cả Minh Đức, Bật Hiếu và Minh Châu đều không được ra sân do đã nhận 3 thẻ vàng.

Thực tế nhờ ưu thế sân nhà và lực lượng, bước vào trận đấu, Hà Nội T&T nhanh chóng tạo được thế trận tương đối thuận lợi so với đối thủ. Trong 15 phút đầu tiên, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có ít nhất 2 cơ hội thành bàn, nhưng lần lượt Benicio và Gonzalo đều không tận dụng thành công. Phía bên kia sân, dù chơi có phần lép vế hơn, nhưng XM.HP cũng tạo được không ít tình huống sóng gió lên khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn.

Bất ngờ của trận đấu diễn ra ở phút 21, sau tình huống dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Ngọc Thanh, Đức Thắng băng vào kịp thời, đệm bóng vào lưới trống, đưa XM.HP vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ duy trì được đúng 3 phút. Phút 24, Sỹ Cường khiến sân vận động Hàng Đẫy như nổ tung với xa dứt điểm từ xa. Bóng đi căng và hiểm, không cho thủ môn Xuân Việt cơ hội cản phá.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Cầu thủ hai đội không ngại chơi rắn, khiến trận đấu liên tục bị ngắt quãng. Phút 90, xuất phát từ pha đá phạt của Leandro, trung vệ Wole lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Dương Hồng Sơn, ấn định chiến thắng đầy bất ngờ cho XM.HP.

May cho Hà Nội T&T, khi ở trận đấu diễn ra sau đó 1 tiếng, đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch của đội bóng thủ đô, B.Bình Dương cũng bất ngờ để The Vissai Ninh Bình vượt qua với tỷ số 2-1.

Sớm vươn lên dẫn trước đối thủ ngay từ phút 16 sau pha lập công của tiền đạo Philani, chỉ trong vòng 6 phút của hiệp 2, từ 49′ đến 55′, B.Bình Dương đã để Dourado liên tiếp ghi hai bàn. Nỗ lực tấn công sau đó của B.Bình Dương đã không đem lại hiệu quả. Thua trận, đội bóng đất Thủ đã bỏ lỡ cơ hội soán ngôi của Hà Nội T&T.

Với kết quả trên, vị trí các đội thuộc nhóm dẫn đầu sau vòng đấu 20 vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số giữa đội xếp thứ 3 TĐCS.Đồng Tháp với đội đầu bảng Hà Nội T&T (38 điểm) và đội nhì B. Bình Dương (36 điểm) đã được rút xuống còn 3 và 1 điểm. Trên sân Cao Lãnh, TĐCS.Đồng Tháp đã đánh bại HP.HN với tỷ số 4-1.

Cũng ở vòng đấu 20, đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng khi để thua SLNA 2-3 ngay tại sân nhà. Kết quả trên khiến SHB.Đà Nẵng (31 điểm) đánh mất luôn vị trí thứ 4 vào tay K.Khánh Hòa (33 điểm), đồng thời rơi xuống vị trí thứ 6, dưới cả XM.HP (33 điểm).

Trong cuộc đua ở tốp “cầm đèn đỏ”, Megastar Nam Định tiếp tục chìm dưới đáy bảng xếp hạng khi để HA.GL lội ngược dòng. Trên sân Thiên Trường, Collante đưa Megastar Nam Định dẫn trước 1-0 ngay phút 12. Nhưng lần lượt sau đó, Evaldo và Văn Trương đã ghi bàn, đem lại chiến thắng 2-1 cho HA.GL (33′ và 56′).

Xếp trên Megastar Nam Định, Navibank Sài Gòn cũng chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Lam Sơn Thanh Hóa tại sân Thống Nhất.

Nguyên Phong

Theo tienphong.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc