Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình thể thao: Tiếp tục ở chế độ chờ

Vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra, từ vụ “Super Sunday” bị xâm phạm bản quyền, cho tới cuộc thương lượng giữa VSTV và các đài truyền hình có nhu cầu tiếp sóng bóng đá của K+.

Bộ yêu cầu chứng cứ, K+ từ chối

Theo giải thích của ông Cao Văn Liết, TGĐ VTSV, đơn vị sở hữu K+, trong hợp đồng ký kết với nhà phân phối MP&Silva đã có điều khoản không được công bố. Thêm nữa, MP&Silva đã có thư gửi các đơn vị khẳng định đã cung cấp bản quyền độc quyền cho K+, nên “Bộ yêu cầu là quyền của Bộ”.

Gỉải ngọai hạng Anh vẫn là tâm điểm của dư luận hơn 1 tháng nay. Ảnh AP

Cũng theo ông Liết, thì quan điểm của K+ là Bộ cần xử lý các đơn vị đã sai phạm khi tiếp sóng trận đấu giữa Liverpool-Arsenal diễn ra tối Chủ nhật 15/8 vừa qua qua kênh True Sport (Thái Lan). “Một kênh nước ngoài khi muốn phát sóng tại VN thì cần phải được sự đồng ý của Bộ. Mà theo tôi được biết, Bộ chưa cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào tiếp sóng kênh truyền hình True Sport (Thái Lan)”, ông Liết nói thêm.

Trước đó, K+ đã có công văn gửi Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) để phản ánh vấn đề trên cũng như để nhờ can thiệp. Theo thông tin của TT&VH, Cục đã có văn bản yêu cầu K+ trình bằng chứng hợp đồng độc quyền với nhà phân phối MP&Silva. Trả lời báo chí chiều qua, Cục trưởng Lưu Vũ Hải cho biết: “Cục đã nhận được công văn của K+ và quan điểm là để xử lý được, K+ cần đưa ra chứng cứ để Cục xem xét. Ở đây, Cục cũng hiểu là có những vấn đề tế nhị trong hợp đồng, K+ và đối tác không muốn công bố. Nhưng các bên cứ tranh cãi nhau thế, mà không có bằng chứng thì rất khó phân xử. Chuyện này chắc chắn không thể sớm được giải quyết dứt điểm”.

Chờ hết tháng 8 để xem K+ “miễn phí”?

Trong một diễn biến khác liên quan tới K+, hiện tại, quá trình thương thảo giữa K+ với các đài truyền hình có nhu cầu tiếp sóng Premier League, La Liga và Serie A đang có sự tiến triển tích cực, trong đó vấn đề gai góc nhất là quản lý thuê bao để tránh thất thoát bản quyền đã được giải quyết về cơ bản.

Theo thông tin mà TT&VH có được, có ít nhất 2 đài truyền hình đã đạt được sự thống nhất với K+ về việc tiếp sóng các chương trình bóng đá trực tiếp, nhưng do còn phải giải quyết các thủ tục liên quan tới việc quản lý Nhà nước, nên sớm nhất cũng phải hết tháng 8 thì Premier League, La Liga và Serie A mới có thể xuất hiện trên sóng của các đài truyền hình này.

Lý do dẫn tới sự chậm trễ này là bởi K+ và các đài truyền hình nói trên không có cùng hệ thống truyền dẫn phát sóng, nên khi họ muốn tiếp sóng K+ thì cả K+ lẫn các đài truyền hình này đều phải được cấp phép để quy về cùng một mối, mà việc này thì tốn rất nhiều thời gian vì phải trải qua không ít thủ tục.

Theo Thể thao & Văn hóa Online, tinthethao.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc