Home » Thể thao » Rooney: Ngày xưa ơi!

Trận đấu mở màn với đội bóng mới lên hạng Newcastle là cơ hội cho các tiền đạo bên phía MU thể hiện đẳng cấp săn bàn của mình. Tuy nhiên trong buổi tối không may mắn, chân sút hàng đầu của “quỷ đỏ” Rooney chưa thể thông nòng…

HLV Ferguson tin tưởng khi đưa “Ro10” vào sân ngay từ đầu cho dù chấn thương dây chằng của Rooney chưa bình phục hoàn toàn. Trước khi quyết định chuyện này, “ông già gân” thừa hiểu được sự nguy hiểm khi đưa gã Shrek (biệt danh của Rooney) vào sân trong tình trạng như vậy. Tuy nhiên “ngài mấy sấy tóc” có lí do riêng của mình.

Những pha dứt điểm của Rooney chưa đủ khó

Chiến lược gia người Scotland muốn Rooney tìm lại cảm giác thi đấu thật tốt. Bên cạnh đó, mục tiêu để “Ro10” có được bàn thắng nhằm lấy lại sự tự tin trong thi đấu. Rõ ràng đây là tính toán hoàn toàn hợp lý của nhà cầm quân lão luyện ở giải Ngoại hạng Anh.

Thực tế phong độ của Rooney trong 62 phút trên sân chưa thể làm ông già gân hài lòng. Trước khi được thay ra ở phút thứ 63 của trận đấu, “Ro10” có một vài cơ hội ăn bàn nhưng tất cả đều không thể chuyển thành bàn thắng. Với việc sức khỏe chưa thực sự bình phục hoàn toàn, thời gian Rooney xuất hiện trên sân có thể xem là tròn vai. Tuy nhiên NHM “quỷ đỏ” mong muốn gã Shrek làm được nhiều hơn thế.

Bởi đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu “quỷ đỏ” được khẳng định từ các mùa giải trước. Đặc biệt là giải đấu năm ngoái, Rooney có 26 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford trong 32 trận ở giải ngoại hạng Anh. Con số trên là minh chứng hùng hồn cho phẩm chất săn bàn của “Ro10”. Nhưng thực tế kể từ trận lượt đi ở tứ kết Champions League với Bayern Munich vào ngày 30/3, gần 5 tháng trôi qua, Rooney vẫn chưa lập công cho “nhà hát của những giấc mơ”.

Màn trình diễn trong trận đấu tối qua của “Ro 10” trước “chích chòe” (biệt danh của Newcastle) không làm HLV Ferguson yên tâm. Vì vậy Rooney được nhà cầm quân người Scotland cho ra nghỉ. Tiền đạo trẻ Chicharito được chỉ định vào thay vị trí gã Shrek. Mặc dù trận đầu tiên chưa thể nổ súng nhưng điều đó cũng không có gì quá nặng nề. Mùa giải chỉ mới bắt đầu và mọi chuyện còn ở phía trước. NHM quỷ đỏ hy vọng Rooney sẽ sớm tìm lại phong độ như trong mùa giải 2009/10.

Theo 24h.com.vn, tinthethao.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc