Home » Thể thao » Báo chí Tây Ban Nha coi nhẹ thảm bại tại Argentina
Kết quả thua 1-4 của nhà tân vô địch World Cup trước chủ nhà Argentina trong trận giao hữu hôm 8/9 chỉ được đa số các tờ báo ở Tây Ban Nha xem như một tai nạn nhỏ, có thể đoán trước.

Trận thua hôm 8/9 là thất bại đầu tiên của đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2010.

Theo đánh giá của tờ Marca, kết quả không phản ánh đúng sức mạnh thực tế của hai bên, vì “Tây Ban Nha chỉ chơi với tinh thần giao hữu”, còn “Argentina ra sân với quyết tâm chiến thắng trong một trận chung kết”.

Higuain và Pique trong một pha bóng hôm 8/9.

Trên tờ AS, bình luận viên nhận xét rằng, Tây Ban Nha đã đem lại “vị thế mới cho Argentina” sau thất bại đậm nhất trong một thập kỷ qua. Thất bại diễn ra cùng ngày với sự kiện đội tuyển Tây Ban Nha được trao danh hiệu “Hoàng tử xứ Asturias” – danh hiệu được trao thường niên tại nước này cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, không phân biệt quốc tịch.

Trong khi đó, tờ El Pais đánh giá nhà ĐKVĐ Euro và World Cup đã “trở lại mặt đất”, chỉ trích sự khởi đầu nghèo nàn của đội tuyển trong trận đấu và phong độ yếu của thủ môn dự bị Pepe Reina.

Trong trận giao hữu, Tây Ban Nha chỉ ra quân với đội hình gồm đa số cầu thủ dự bị. Họ để thua liên tiếp ba bàn trong 34 phút đầu. Llorente gỡ bàn danh dự cho Tây Ban Nha ở phút 84, trước khi Aguero ấn định chiến thắng 4-1 cho Argentina.

Với trận thua này, hậu vệ Carlos Marchena của Tây Ban Nha đã dừng kỷ lục 57 trận bất bại của cá nhân anh ở đẳng cấp đội tuyển.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc