Home » Thế giới » Cảm động cậu bé cực nhọc làm than chữa bệnh cho mẹ

Cậu bé 17 tuổi (Trung Quốc) đã khiến hàng triệu người cảm động khi quyết định bí mật bỏ học đi làm than để lấy tiền giúp mẹ chữa bệnh.

Pu đang làm việc cực nhọc tại mỏ than.

Pu Zhigang hiện đang sống tại làng Longwangtang, thành phố Vạn Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng cậu đã quyết định bỏ học, bí mật đi làm việc cực nhọc tại một mỏ than ở thị xã Quan Độ (Tứ Xuyên) để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.

Mẹ cậu, bà Pu Libi được các bác sỹ chẩn đoán bị suy thận vào hồi đầu tháng 6 và gia đình đã phải bỏ ra gần 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 30.000 USD) cho một tháng rưỡi điều trị. Các bác sỹ cũng cho biết cách duy nhất để có thể cứu sống bà Pu Libi là thực hiện phẫu thuật ghép thận.

“Mẹ cháu mắc bệnh do làm việc quá sức để nuôi cháu và em gái. Lần đầu tiên khi phát hiện bệnh mẹ cháu đã không đi khám bác sỹ ngay vì muốn tiết kiệm tiền cho 2 anh em ăn học” Pu nói trong nước mắt.

Vì vậy Pu đã quyết định nghỉ học từ cuối tháng 6 và đi làm việc cực nhọc tại mỏ than. Cháu đã không nói với mẹ về việc cháu đang làm mà chỉ nói rằng cháu đang chuẩn bị học ôn cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới”, Pu cho biết.

Tuy nhiên sau đó mẹ cậu đã biết khi cậu đưa cho bà 1.500 Nhân dân tệ kiếm được trong tháng lương đầu tiên. Cậu cũng cho biết sẽ tiếp tục đi làm kiếm tiền tới khi nào đủ chi phí cho mẹ ghép thận mới thôi.

Ngay sau khi biết được câu chuyện cảm động này, rất nhiều cư dân mạng đã lập riêng một tài khoản gửi tặng cho mẹ Pu với số tiền 51.000 Nhân dân tệ (7.500 USD). Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ gia đình cậu khoản tiền 7.000 Nhân dân tệ (1.030 USD) để giúp Pu trang trải thêm chi phí mẹ chữa bệnh.

Theo xaluan

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc