Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Mỹ thu hồi hơn nửa tỷ quả trứng nhiễm khuẩn
Hơn nửa tỷ quả trứng đã bị thu hồi trên khắp nước Mỹ do nhiễm khuẩn salmonella. Số trứng bị thu hồi này đều xuất phát từ 2 nông trại của bang Iowa là Wright County và Hillandale. Theo nhà chức trách, đã có hơn 1.000 người bị nhiễm khuẩn salmonella và con số này khả năng còn tăng cao bởi theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), các thông tin về tình trạng nhiễm khuẩn vẫn tiếp tục đổ về Bộ Y tế.

Thông tin cảnh báo người tiêu dùng về trứng bị nhiễm khuẩn tại một siêu thị ở Los Angeles hôm 19-8.

Theo Cơ quan Kiểm soát Dược và Thực phẩm Liên bang Mỹ (FDA), đây là đợt thu hồi trứng lớn nhất trong lịch sử. Mỗi ngày người Mỹ tiêu thụ khoảng 220 triệu quả trứng và Iowa là địa phương dẫn đầu về sản lượng trứng trong toàn quốc.

Nông trại Hillandale hôm 20-8 cho biết đã thu hồi 170 triệu quả trứng sau khi cơ quan kiểm dịch xác nhận trứng ở nông trại bị nhiễm khuẩn. Trước đó, vào đầu tuần, nông trại Wright County đã thu hồi 380 triệu quả trứng nhiễm khuẩn.

Các chuyên gia y tế cho biết, tuy vi khuẩn salmonella bị chết khi trứng được nấu kỹ, nhưng nếu vật dụng nhà bếp tiếp xúc với vi khuẩn và không được lau chùi cẩn thận, dịch bệnh vẫn lây lan. Họ cũng khuyến cáo tuyệt đối không được ăn trứng sống hay xào nấu quá sơ sài.

Khi bị nhiễm salmonella, triệu chứng chính thường thấy là rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, nhức đầu và sốt nóng. Các dấu hiệu này xảy ra 12 giờ tới 72 giờ sau khi dùng sản phẩm nhiễm trùng, hoặc có khi xuất hiện chậm hơn sau nhiều ngày… Bệnh thường dứt sau vài ba ngày hoặc cũng có thể kéo dài cả tuần lễ.

Bệnh có thể nặng ở trẻ em, ở người già cả, và ở những người nào có sức miễn dịch đã yếu sẵn vì đang mắc một chứng bệnh nào khác chẳng hạn như cancer hoặc sida v.v…

Theo SGGP

Chuyên đề: , , , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc