Home » Thế giới » Nhật Bản xem xét biện pháp kích thích kinh tế

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc sử dụng khoản kinh phí lên tới 1.700 tỷ Yên (tương đương 20 tỷ USD) từ Quỹ dự phòng đối phó khủng hoảng kinh tế để thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung sau khi các số liệu thống kê mới nhất cho thấy kinh tế nước này đang có dấu hiệu chững lại.

Theo thống kê sơ bộ do Văn phòng nội các Nhật Bản công bố ngày 16/8, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Nhật Bản trong quý 2 năm nay chỉ tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ ba liên tiếp Nhật Bản đạt tốc độ tăng trưởng GDP thực tế dương. Tuy nhiên, đây là tốc độ tăng trưởng thấp nếu so với mức tăng 4,1% của quý 4 năm ngoái và 4,4% của quý 1 năm nay.

Nhật Bản lên biện pháp khôi phục kinh tế

Tiêu dùng trong nước tăng chậm và việc đồng Yên tăng giá mạnh tác động đến xuất khẩu là những yếu tố khiến kinh tế nước này không còn giữ được đà hồi phục mạnh mẽ như trong 2 quý vừa qua.

Trước cảnh báo của các nhà kinh tế về việc nền kinh tế Nhật Bản có thể đi ngang trong thời gian tới, Thủ tướng Naoto Kan cho biết Chính phủ sẽ xem xét các biện pháp ứng phó thích hợp./.

Hoàng Liên Sơn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc