Home » Sức khỏe » Đơn xin từ chức của… dạ dày!
Teen ơi, đừng để dạ dày bạn phải than phiền thế này nhé!

Cậu chủ thân yêu!

Bấy lâu nay “tui chỉ biết câm nín nghe tiếng… tui khóc” mà cậu thì chẳng thèm đoái hoài gì đến sức khỏe của tui. Tui quyết định viết đơn này xin từ chức…

Nguyên nhân ư? Sáng ra, khi cậu mở mắt cũng là lúc “lòng dạ” của tui biểu tình dữ dội vì đói. Lẽ ra việc trước tiên cần làm là nạp năng lựơng cho tui thì cậu chỉ lo hộc tốc phi đến trường, lao ngay vào chỗ ngồi và xoay xở nốt phần bài tập hôm trước chưa xong.

Tui chỉ biết chờ và chờ, nhưng đợi khi các cậu xong thì cũng là lúc chuông reo vào học. Cậu quên bẵng đi chuyện tui chưa được “tiếp sức”, nhưng vẫn cứ tung tăng sử dụng nguồn năng lượng đã cạn kiệt của tui. Tui càng lúc càng đuối dần, nên đành phải vay mượn năng lượng hàng xóm. Thế là dẫn đến các cuộc đình công của một tập thể của các cơ quan. Mắt lờ đờ, chân tay rệu rã, mồm cứ ngáp ngắn ngáp dài…

Ảnh minh hoạ

Cũng có hôm cậu “nhân đạo” chút ít, sáng sơ-cua ổ bánh mì mang vào lớp. Đến giờ chơi cậu lôi bánh mì ra, vừa gặm vừa tí tởn… đá cầu. Mèn đét ui, cậu làm tui… “lộn cả ruột”. Vừa tức cậu anh ách, vừa lặc lè tiêu hoá cái bánh. Ăn xong thì lại lao phăm phắm lên lớp, trời thần ơi, tui bị đảo lung tung phèo đến là khổ, hic hic… Vừa ăn sáng xong lúc 9-10 giờ, chưa kịp hoàn hoàn hồn thì lại phải giải quyết bữa ăn trưa. Kết quả là cậu mắc chứng khó tiêu, đầy bụng. Vậy mà lại đổ thừa hết cho tui, oan uổng không cơ chứ!

Viết đến đây thì cũng thấy tội tội cho cậu chủ, nếu như tui cứ nằng nặc xách túi một đi không trở lại. Chẹp, dù sao cũng là cận thần thân tín bao lâu nay, thôi thì… cho cậu thêm một cơ hội nữa. Cậu phải nhớ ăn đủ bữa đủ chất, nhất là không được bỏ bữa ăn sáng. Sau một đêm thì dạ dày tui đã tiêu thụ hết sạch năng lượng nên bữa sáng chính là nguồn năng lượng cần thiết nhất để tui “khởi đầu một ngày mới tốt đẹp”.

Nhưng ăn cũng phải đúng lúc, đúng bữa và không làm việc khác khi ăn là lời khẩn cầu tha thiết của tui. Có như thế tui lúc nào cũng phơi phới khoẻ mạnh hấp thu năng lượng để giúp cậu thoải mái học hành vui chơi, chẳng bao giờ phải đến bác sĩ, đúng không?

Gửi luôn cô bạn ngồi cạnh cậu chủ tui: anh bao tử bên đó cũng nhờ tui nhắn cô phải quan tâm đến anh ý hơn nữa đi. Sau vụ hạ đường huyết xỉu lên xỉu xuống tuần trước, cô vẫn chưa “tởn” mà vẫn cứ khoái nhịn ăn để giữ eo. Nhưng mà nói cho nghe này, cứ bỏ bữa sáng liên tục sẽ làm vòng 2 tăng lên đáng kể đấy! Vì bỏ bữa này thì phải ăn bù bữa khác mà, chưa kể đến nguy cơ mắc bệnh tim nữa chứ.

P/S: các cậu phải biết yêu quý tui – bộ phận duy nhất không thể nào thay thế hay cấy ghép được. Cho nên đừng để tui ra đi mà nước mắt ngắn dài. Dù sao, thật lòng tui cũng chẳng muốn ra đi…

Theo Hoa Học Trò

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc