Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc thải ra nhiều rác vũ trụ nhất

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) thông báo Trung Quốc đứng đầu trong danh sách những nước gây ô nhiễm nhất cho môi trường không gian quanh trái đất.

Hình minh họa rác vũ trụ quanh trái đất. Ảnh: natural-environment.com.

Space Daily dẫn số liệu trong một báo cáo của Roscosmos cho thấy, Trung Quốc, Mỹ và Nga lần lượt chiếm ba vị trí đầu trong danh sách những nước tạo ra nhiều rác thải vũ trụ nhất. Ba cường quốc này tạo ra 93% lượng rác trong không gian.

“Ước tính khoảng 40% rác vũ trụ là do Trung Quốc tạo ra. Con số này của Mỹ là 27,5% và Nga là 25,5%. Có 7% số mảnh vỡ từ những lần phóng tàu vũ trụ rơi trên lãnh thổ của nước khác”, báo cáo cho biết.

Theo Spacedaily, Văn phòng Chương trình về Rác vũ trụ của NASA đã liệt Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS vào danh sách những nước gây ô nhiễm không gian chủ yếu. Qua việc phóng vào vùng không gian quanh trái đất, Nga và các nước đồng minh thuộc Liên Xô cũ đã thải ra tổng cộng 5.833 mảnh rác vũ trụ, bao gồm 1.402 vệ tinh và 4.431 mảnh vỡ của tên lửa đẩy.

NASA cũng đưa Pháp, Nhật Bản và Ấn Độ vào danh sách trên. Lượng rác vũ trụ các nước này tạo ra lần lượt là 472, 190 và 170.

Cơ quan Không gian của Mỹ cho biết trong số 15.550 tàu vũ trụ và bộ phận tên lửa không còn hoạt động, một số vẫn đang tiếp tục di chuyển quanh trái đất.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc