Home » Thể thao » HLV O’Neil bất ngờ chia tay Aston Villa

Nhà cầm quân từng hai lần được nhắm cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh bất ngờ từ chức sau 4 năm dẫn dắt đội chủ sân Villa Park.

Martin O’Neil công bố quyết định từ chức trên webstie của CLB: “Tôi đã tận hưởng những khoảng thời gian tươi đẹp cùng Aston Villa, vì thế, phải chia tay CLB tuyệt vời này là một nỗi đau lớn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ, cộng sự trong ban huấn luyện cùng toàn thể các fan Aston Villa vì sự ủng hộ nhiệt tình của họ với CLB và cá nhân tôi trong 4 năm qua”.

Sự ra đi của O'Neil ngay trước thềm mùa giải mới là một cú sốc cho Aston Villa. Ảnh: AFP.

HLV đội dự bị Kevin MacDonald sẽ nắm đội trong khi Aston Villa gấp rút tìm kiếm một nhà cầm quân mới thay thế O’Neil. Truyền thông Anh tin rằng cựu HLV Blackburn, Man City, Mark Hughes đang là cái tên mà họ ưng ý hơn cả. Nhưng cái khó trong thương vụ này là Hughes vừa ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt Fulham và Aston Villa sẽ phải mua lại bản hợp đồng ấy. Ngoài ra, cựu HLV tuyển Anh Sven Eriksson, cựu HLV Charlton Alan Cubishley và cựu HLV Tottenham Martin Jol cũng được đưa vào danh sách ứng viên.

O’Neil không hề nhắc tới lý do ông ra đi. Nhưng theo một số nguồn tin từ nội bộ Aston Villa, HLV người Bắc Ireland đang chịu rất nhiều áp lực từ việc hai trong số những cầu thủ tốt nhất của ông rục rịch ra đi – James Milner (sắp sang Man City) và Ashley Young (đang được Tottenham săn đón ráo riết). “Tôi nghĩ bất kỳ HLV nào cũng phải điên đầu khi bất lực chứng kiến những học trò giỏi nhất ra đi”, O’Neil từng chia sẻ gần đây khi nói về Milner.

Năm thứ hai liên tiếp O’Neil phải đối mặt với cuộc chiến giữ chân các trụ cột. Hè năm ngoái, ông từng bất lực chứng kiến thủ quân Gareth Barry dứt áo sang Man City. Khả năng tài chính có hạn khiến Aston Villa không thể chạy đua về tiền lương với các đại gia khác và vì thế, bị bòn rút dần những cầu thủ trụ cột. Ngoài Milner và Young, một cầu thủ Aston Villa có thể ra đi trong hè này là Carlos Cuellar, hậu vệ đa năng mà O’Neil tậu về từ Rangers hè 2008.

O’Neil nổi tiếng từ khi giúp Leicester City lên giải Ngoại hạng năm 1996, đoạt 2 Cup Liên đoàn Anh với CLB nhà nghèo này. Sau khi chuyển sang dẫn dắt Celtic, ông đoạt thêm 3 danh hiệu vô địch Scotland và 4 chiếc Cup nội địa khác. Trong 4 năm dẫn dắt Aston Villa, O’Neil đã đưa CLB hạng trung này tiệm cận nhóm tứ đại gia và một lần vào chung kết Cup Liên đoàn (thua MU 1-2 mùa vừa qua).

Milner hay Young (phải) là những học trò mà O'Neil đã dày công huấn luyện, nhưng ông lại bất lực khi họ bị các CLB giàu hơn chèo kéo khỏi sân Villa Park. Ảnh: AFP.

“Aston Villa cảm ơn những đóng góp to lớn của O’Neil cho CLB suốt 4 năm qua. Ông ấy đã giúp CLB xác lập vị trí trong nhóm những CLB hàng đầu giải Ngoại hạng, lọt vào chung kết Cup Liên đoàn và dự Cup châu Âu trong 3 mùa gần nhất. Aston Villa chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với O’Neil trong chặng đường tiếp theo của ông ấy”, Tổng giám đốc Faulkner phát biểu.

Năng lực cầm quân của O’Neil được giới chuyên môn đánh giá cao. Ông từng hai lần có tên trong danh sách ứng viên làm HLV trưởng tuyển Anh vào các năm 2006 (thua Steve McClaren) và 2007 (thua Capello). HLV 58 tuổi cũng được xem là một gương mặt sáng giá thay thế Alex Ferguson dẫn dắt MU khi nhà cầm quân vĩ đại này kết thúc nghiệp HLV trong một hai năm tới.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc