Home » Thể thao » ‘Tây Ban Nha không phải là vương tướng’
HLV Vicente del Bosque yêu cầu các học trò không được ngạo mạn, trước trận giao hữu với Argentina tối nay.

Ở cấp độ đội tuyển, những năm qua bóng đá Tây Ban Nha phát triển vượt bậc. Họ liên tiếp giành những danh hiệu cao quý nhất với một lối chơi tập thể vững mạnh và ổn định. Sau chức vô địch Euro 2008, mùa hè năm nay đội tuyển của xứ bò tót lại lên ngôi ở World Cup.

Một số trận giao hữu đáng chú ý ngày 7/9
Hàn Quốc – Iran 11h (17h Hà Nội)
Nhật Bản – Guatemala 11h45 (17h45 Hà Nội)
Ukraine – Chile 19h (1h ngày 8/9 Hà Nội)
Argentina – Tây Ban Nha 21h00 (3h ngày 8/9 Hà Nội)

Tuy nhiên HLV Vicente del Bosque vẫn có lý do để lo ngại. “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với tập thể cầu thủ Tây Ban Nha là họ tin rằng mình là vua của thế giới”, chiến lược gia lão luyện nói. “Sau khi lên đỉnh cao World Cup, mục tiêu của chúng tôi vẫn còn nhiều. Trước mắt là chuẩn bị thật tốt cho giải đấu tiếp theo – Euro 2012”.

Thầy trò Del Bosque trên đỉnh cao thế giới.

“Vừa vô địch thế giới nhưng suy cho cùng cầu thủ vẫn là cầu thủ và huấn luyện viên vẫn là huấn luyện viên. Chúng tôi có trách nhiệm lớn là phải tiếp tục hướng lên phía trước. Tôi nghĩ thành công của chúng tôi là nhờ vào một nền tảng vững chắc, chứ không hẳn là có một thế hệ cầu thủ xuất sắc”.

Nhận xét về đối thủ trong trận giao hữu quốc tế tối nay, HLV Del Bosque tỏ vẻ thận trọng. “Lối chơi của Argentina bây giờ khác so với ở World Cup 2010. Tôi nghiệm ra điều này sau khi xem họ thi đấu với Ireland. Tuyến tiền vệ của họ đã cầm bóng nhiều hơn và các cầu thủ đã thay đổi trong tốc độ thi đấu”.

“Có thể nói Argentina ở cùng đẳng cấp với chúng tôi. Họ có cùng cách tổ chức trận đấu và đặc biệt là cũng có rất nhiều tài năng”.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc